Trường học bỗng dưng bị chiếm

Ông Lê Văn Bé, chủ trường tiểu học bán trú dân lập Lê Lợi, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đang gửi đơn cầu cứu khắp nơi về việc trường bị một nhóm người lạ đến chiếm đóng từ hơn một tuần nay.

Theo đó ông Bé cho hay trưa 12-7 ông có việc đi ra ngoài thì con gái ông gọi điện thoại báo tin có một nhóm thanh niên khoảng 20 người đột nhập từ phía sau khuôn viên trường. Sau đó nhóm này đập phá các ổ khóa rồi thay ổ khóa mới và chiếm trường nhằm không cho ông và nhân viên của trường vào làm việc.

Nhóm người này cũng tháo luôn bảng hiệu tên trường thế bằng bảng hiệu công ty TNHH Nam Việt Nam. Ông Bé đã báo cảnh sát 113 và Công an phường Trung Mỹ Tây. Tuy nhiên, sự việc chưa được giải quyết thì hôm nay ngày 21-7 lại xảy ra việc nghiêm trọng khác.

Ông Bé cho biết trong khuôn viên trường học từ trước nay có ba căn nhà gồm 15 người là gia đình ông sinh sống. Nhưng sáng nay nhóm người này đã hàn luôn cửa sắt (nằm ở cổng sau để dẫn ra đường) khiến người thân của ông không thể ra vào, trong khi đó có người tàn tật, mang thai...

Khoảng 12 giờ trưa nay, Trưởng Công an phường Trung Mỹ Tây, Trung tá Trần Văn Hải đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý. Ông Hải yêu cầu những người này mà đại diện là một phụ nữ (tên là Phương - PV) phải mở cổng cho những hộ trong trường ra vào như trước nay.

Bà Phương không đồng ý và cho rằng trường học này là tài sản của bà, nếu công an phường yêu cầu mở cửa là gây thiệt hại cho bà và phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Trong khi đó theo trình báo của ông Bé thì ông là nạn nhân của một vụ mua bán có yếu tố lừa đảo. Ngoài ông ra còn có những người khác cũng là nạn nhân và các bên đang kiện vụ việc ra tòa để nhờ giải quyết.

Lãnh đạo công an phường đề nghị bà Phương có tranh chấp thì liên hệ cơ quan chức năng xử lý. Theo ghi nhận, lúc 13 giờ 20 nhóm người này đã mở lại cổng cho gia đình ông Bé.

Trường học bỗng dưng bị chiếm ảnh 1
Nhóm người lạ hàn cổng không cho gia đình ông Bé ra vào. Ảnh: Cẩm Tú

Theo trình bày của ông Bé, điều ông lo lắng là toàn bộ hồ sơ giấy tờ, dấu mộc của trường đều đang nằm trong tủ nhưng không thể lấy ra được do bị nhóm người này chiếm giữ. Chưa kể bắt đầu thời gian này trường phải tiến hành dọn dẹp, chuẩn bị các công việc cho năm học mới. "Việc này gây khó khăn và lo lắng cho chúng tôi lẫn phụ huynh học sinh" - ông bày tỏ. Được biết hôm qua một số phụ huynh đã đến xin rút học bạ nhưng chưa được giải quyết do hồ sơ bị "giam" tại đậy. 

Trường Tiểu học dân lập Lê Lợi được Sở GD&ĐT cấp quyết định thành lập từ năm 2005 và hoạt động từ năm 2006 đến nay.

Theo giấy chứng nhận đã cấp thì khu đất này có diện tích 4.151 m2 với mục đích sử dụng là làm trường tiểu học. Hồ sơ khu đất trên đã được đăng bộ sang tên cho ông Trần Phi Hoàng vào ngày 12-4-2016.

Và theo phản ánh khiếu nại của ông Bé cùng nhóm nạn nhân khác, vụ mua bán này có nhiều khuất tất, có dấu hiệu lừa đảo và theo người dân phản ánh là có sự liên quan của các cơ quan chức năng liên quan khi mua bán, đăng bộ. 

Báo Pháp Luật TP sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm