Truy đuổi ôtô đâm loạt xe máy ở trung tâm Sài Gòn

Hai trong 4 xe máy bị ô tô đâm ngã. Ảnh: An Nhơn

Hai trong 4 xe máy bị ôtô đâm ngã. Ảnh:An Nhơn

Lúc 9h50, trên đường một chiều Lý Tự Trọng đến ngã tư Trương Định (phường Bến Thành, quận 1), chiếc ôtô hiệu KIA húc đổ xe Attila khiến một thanh niên té ngã sõng soài dưới đường. Chiếc ôtô chỗ chạy thêm vài chục mét tiếp tục đâm vào 3 xe máy khác làm nhiều người bị thương, trong đó có các em bé.

Tài xế “xe điên” không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy. Nhiều người đi xe máy và ôtô phía sau chứng kiến liền truy đuổi. Khi ôtô gây tai nạn tháo chạy khoảng 150 m, vượt đèn đỏ ngã tư Thủ Khoa Huân, thì bị một người đàn ông lái ôtô 4 chỗ ép vào lề. Nhiều người định xông tới tài xế ôtô nhưng được can ngăn kịp thời.

Ôtô gây tai nạn bỏ chạy bị ô tô khác ép vào lề nên bị trầy xước. Ảnh: An Nhơn

Ôtô gây tai nạn bỏ chạy bị ôtô khác ép vào lề nên bị trầy xước. Ảnh:An Nhơn

Ít nhất 4 người bị thương được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, trong đó có chị Lê Thị Mai Hương (38 tuổi) và nữ sinh lớp 9 Hà Châu Phương. “Tôi đón con gái đi thi chuyển cấp trên đường Nguyễn Văn Cừ về tới đoạn trên thì bị ôtô đâm từ phía sau. Hai bố con văng ra, tôi không bị gì nhưng con gái bị thương, chắc sẽ không thể dự thi buổi chiều nay", ông Hà Tôn Hiến (44 tuổi) kể lại.

Tài xế gây tai nạn được xác định là Trịnh Trung Hiếu (36 tuổi). Trong ôtô còn có một cụ già và một bé trai. Anh này lập cập thanh minh: "Tôi không biết xe mình gây nạn cho đến khi bị một chiếc ôtô tấp đầu ép vào lề và bị nhiều người đòi đánh".

Cảnh sát giao thông quận 1 có mặt lập biển bản, xử lý. Tuy nhiên, tại hiện trường chỉ còn lại hai xe máy trong tình trạng trầy xước nhẹ của ông Hiến và chị Hương, còn hai xe khác do chỉ bị nhẹ nên nạn nhân đã tự bỏ đi.

Tài xế lái ôtô gây tai nạn bỏ chạy mở xe cho cụ già và bé trai bước xuống xe. Ảnh: An Nhơn

Tài xếôtô gây tai nạn mở xe cho cụ già và bé traixuống xe. Ảnh:An Nhơn

Hồi tháng 3/2013, cũng tại giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân, người đàn ông 57 tuổi lái chiếc Toyota Fortuner tông hàng loạt ôtô, xe máy và bỏ chạy hơn 200 m thì mới dừng lại. Tài xế lái xe điên sau đó được xác định là Lê Tôn Thanh, Phó giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM. 

Ông Thanh sau đó bị Đội CSGT quận 1 xử phạt 5 triệu đồng về các lỗi vượt xe trái quy định và có nồng độ cồn trong người. Ngoài ra, ông này còn bị tước giấy phép lái xe 60 ngày và tạm giữ chiếc Fortuner 7 chỗ gây tai nạn trong 10 ngày.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm