Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho học viên phi công hy sinh

Tối 27-8, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Chủ tịch nước truy tặng Thiếu úy Phạm Đức Trung cho gia đình Thiếu úy Trung.

Thiếu úy Trung là học viên bay Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không Không quân. Học viên phi công này đã hy sinh ngày 26-8 khi đang bay huấn luyện tại Phú Yên.

Huân chương Bảo vệ Tổ quốc nêu rõ: Thiếu úy Phạm Đức Trung đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Vòng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng Thiếu úy Phạm Đức Trung. Ảnh: TẤN LỘC

Cũng trong tối 27-8, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã trực tiếp chuyển vòng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến viếng Thiếu úy Phạm Đức Trung. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng viết vào sổ tang nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể gia đình, quân đội, đơn vị đồng chí.

Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ viếng Thiếu úy Phạm Đức Trung. Ảnh: TẤN LỘC

Sáng cùng ngày, ban tổ chức lễ tang đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy phong quân hàm sĩ quan cấp bậc thiếu úy đối với học viên đào tạo phi công quân sự Phạm Đức Trung. Trước khi hy sinh, Thiếu úy Trung mang quân hàm thượng sĩ. Trường Sĩ quan không quân cũng đã quyết định công nhận tốt nghiệp cho Thiếu úy Trung.

Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng viếng Thiếu úy Trung. Ảnh: TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm