Truy tố nguyên đại úy CSGT bắn chết cấp trên

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó Trưởng trạm giao thông Suối Tre) cùng Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc) và một số người bạn đến quán karaoke Hân Linh (thị xã Long Khánh) để nhậu. Thời điểm này Vinh cùng hai cán bộ Trạm cảnh sát Suối Tre đang hát karaoke ở phòng đối diện. Khi biết Vinh đang có mặt tại quán, Sơn qua rủ Vinh sang phòng chơi. Trong lúc trò chuyện, giữa Vinh và Chí xảy ra cãi cọ, Chí cầm ly bia đập vào mặt Vinh làm chảy máu. Sau đó mọi người can ngăn. Bị đánh, Vinh trách móc Sơn nên hai bên cãi nhau. Bực tức, Vinh về cơ quan, còn Thiếu tá Sơn cùng với Chí và một số người bạn tiếp tục đi nhậu.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Sơn cùng với Chí và một số người bạn về cơ quan. Thiếu tá Sơn đi thẳng đến chỗ Vinh đang nằm và nói: “Mày có ngon thì bắn tao đi” đồng thời đấm vào mặt Vinh gây chảy máu. Vinh rút khẩu súng K59 ở đầu giường ra bắn một phát trúng hông Thượng úy Đoàn Thanh Phú đang nằm nghỉ ở giường bên cạnh. Sau đó mọi người nghe liên tiếp những tiếng súng tiếp theo nên chạy vào phòng thì thấy Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Mọi người đưa Sơn, Phú và Vinh đi cấp cứu. Đến tối cùng ngày, Thiếu tá Sơn đã tử vong tại bênh viện. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỉ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Liên quan đến vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã cách chức và điều chuyển công tác trạm trưởng Trạm tuần tra giao thông Suối Tre; cách chức và giải quyết chế độ nghỉ hưu đối với phó trưởng trạm. Nhiều cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến vụ án cũng nhận kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.

VĂN NGỌC 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm