Từ 6-1, Buôn Ma Thuột cho bán ăn, uống tại chỗ

Chiều 5-1, UBND TP Buôn Ma Thuột ban hành quy định việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn kể từ ngày 6-1.

Cụ thể, tổ chức hoạt động ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, sự kiện...) được hoạt động có điều kiện tập trung dưới 60 người trong cùng một thời điểm và trên 90% người tham gia được tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá sáu tháng; đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K.

Riêng tổ chức đám tang, đám cưới hạn chế số lượng người tham gia và có giám sát của chính quyền địa phương.

Buôn Ma Thuột ban hành quy định mới thích ứng phòng chống dịch.

Hoạt động vận tải hành khách nội thành và liên tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch được hoạt động với điều kiện bảo đảm thực hiện nguyên tắc 5K; người phục vụ và khách đã tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ (tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống,...) được hoạt động với điều kiện người kinh doanh và khách đã tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K và quét mã QR.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động với điều kiện: Phục vụ không quá 20 khách trong cùng một thời điểm bàn cách bàn tối thiểu 2 mét. Thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, quét mã QR; người tham gia (cả người phục vụ và khách) đã tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng, không phục vụ khách trong phòng kín và không sử dụng điều hòa.

Khuyến khích bán hàng mang về hoặc giao hàng tại nhà. Không được kinh doanh, phục vụ khách trên vỉa hè.

Hoạt động buôn bán hàng rong tạm dừng hoạt động. Bán vé số dạo được hoạt động có điều kiện: Người bán phải được tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao (vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, các cơ sở làm đẹp gồm làm móng, trang điểm, spa...).

Riêng cắt tóc được hoạt động có điều kiện thợ cắt tóc, nhân viên phục vụ và người cắt tóc đã tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khởi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; phục vụ không quá năm người khách trong cùng một thời điểm; đảm bảo khoảng cách giữa các thợ cắt tóc 2 mét; không dùng máy điều hòa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm