Tù chung thân cho lái xe đâm chết TTGT

Ngày 10/12, TAND TP Hà Nội đã đưa Trần Danh Tuyên (29 tuổi, ở Quế Võ, Bắc Ninh) ra trước vành móng ngựa về hành vi giết người.

Cáo trạng truy tố, Tuyên là người gây ra cái chết cho anh Phùng Tuấn Anh, tổ viên Đội thanh tra giao thông vận tải huyện Thanh Trì. Khoảng 10h ngày 7/7, anh Tuấn Anh làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Tó và phát hiện xe ôtô do Tuyên lái chạy từ đường Kim Giang hướng Hà Đông có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng, vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Tù chung thân cho lái xe đâm chết TTGT ảnh 1

Bị cáo Tuyên trước vành móng ngựa.

Anh Tuấn Anh đã ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra nhưng Tuyên vẫn không chấp hành hiệu lệnh tiếp tục cho xe bỏ chạy về hướng Hà Đông. Thấy vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, cán bộ thanh tra này đã dùng xe máy đuổi theo. Đuổi kịp xe Tuyên, anh Tuấn Anh dừng lại, dựng xe máy trên vỉa hè bên phải trước cửa nhà số 156 Cầu Bươu.

Sau đó, anh đứng dưới lòng đường, cách đầu ôtô khoảng 3-4 m, rồi ra tín hiệu dừng xe. Tuyên vẫn không dừng, mà cho ôtô đâm thẳng vào người thanh tra viên này. Bị đâm bất ngờ, anh Tuấn Anh nhảy sang bên trái thì bị kẹp giữa xe của Tuyên và một container khác. Nạn nhân bị trọng thương và tử vong ngay sau đó.

Khi thấy mọi người chạy đến, Tuyên không chịu xuống xe để cùng đưa anh Tuấn Anh đi cấp cứu, mà còn quát: "Chúng mày không tránh ra, tao đâm chết luôn".

Xét hành vi giết người của Tuyên có tính chất côn đồ, cố tình thực hiện hành vi phạm tội đến cùng… HĐXX đã phạt Tuyên tù chung thân. Ngoài bồi thường thiệt hại 79 triệu đồng các khoản cho gia đình bị hại, Tuyên còn phải chu cấp 350.000 đồng một tháng cho các con của anh Tuấn Anh.

Theo Việt Dũng (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm