Tử hình kẻ giết người hàng loạt ở Bình Dương

Theo cáo trạng, nhóm Phương đã thực hiện hàng loạt tội ác. Vụ thứ nhất, Phương cầm ô tô của cậu 70 triệu đồng. Phương đưa cậu 10 triệu đồng nói là tiền thuê xe tháng đầu tiên, số tiền còn lại tiêu xài hết.

Vụ thứ hai, biết chị Nguyễn Thị Thu Thủy thường xuyên mang theo tiền và vàng, Phương bàn với Cường (em vợ Phương) chở chị Thủy đến nghĩa trang, chích roi điện, siết cổ chị. Thấy chị còn thở, Phương kêu Cường bóp cổ đến bất động, lấy 60 triệu đồng.

Vụ thứ ba, sáng 22-10-2008, Phương rủ Lâm đến nhà ông PNT (người tìm việc làm cho Phương). Mẹ vợ ông này mở cổng liền bị Phương siết cổ, đánh liên tiếp vào đầu đến bất động. Sau đó Phương lấy 6,6 triệu đồng và hai máy ảnh.

Vụ thứ tư, biết mẹ vợ mới bán đất, ngày 13-4-2009, Phương đến nhà lấy cây sắt đánh vào gáy bà rồi lấy 20 triệu đồng. Thấy mẹ vợ đã chết, Phương mang xác đi giấu.

Vụ thứ năm, ngày 31-10-2007, Phương vào nhà dì ruột cạy tủ lấy 6 triệu đồng và một số nữ trang, bán được khoảng 10 triệu đồng.

Phương tốt nghiệp trung học an ninh, làm việc tại Công an tỉnh Bình Dương, thường xuyên cá độ, bị tước quân tịch, từng bị án 15 tháng tù vì tội trộm cắp. Chấp hành xong, Phương lái xe cho một công ty, bị đuổi vì gian lận tiền xăng dầu. Vào thời điểm giết nạn nhân Thủy, Phương nợ tiền đánh bạc hơn 100 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, giết người bằng các thủ đoạn khác nhau. Từ những vết thương để lại trên xác người bị hại thấy rõ hành vi quyết liệt và dã man của các bị cáo. Chỉ trong một thời gian ngắn, các bị cáo gây ra hàng loạt tội ác. Xét thấy Phương không thể cải tạo giáo dục được nữa nên cần loại vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Lâm và Cường là đồng phạm giúp sức nhưng cũng thực hiện rất quyết liệt nên cũng cần phạt nghiêm. Tuy nhiên, Cường phạm tội khi chưa thành niên nên được giảm nhẹ một phần hình phạt.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm