Tử hình kẻ giết người yêu, cướp ba chiếc nhẫn

Trước đây, Sỹ yêu chị H. (quê ở Đồng Tháp). Từ đầu năm 2012, hai người thường cãi nhau. Buồn chán vì gia đình không quan tâm, Sỹ nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát. Chiều 3-12-2012, Sỹ chuẩn bị sẵn dao giấu trong túi quần rồi hẹn chị H. đi chơi. Sỹ chở chị H. đi lòng vòng khu vực phường Linh Xuân (quận Thủ Đức). Sau đó, cả hai ghé vườn tràm ngồi chơi thì nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Chị H. thấy con dao trong túi quần của Sỹ nên lấy ra, hỏi mang dao theo để làm gì. Sỹ không trả lời mà nhanh chóng giật lại đâm chị H. Thấy chị H. nằm bất động, Sỹ kéo chị vào bãi bùn trong vườn tràm. Thấy trên tay nạn nhân có đeo ba chiếc nhẫn, Sỹ lột cất bỏ túi. Vào đến bãi bùn, thấy chị H. còn thoi thóp, Sỹ liền dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu nạn nhân cho đến chết rồi bẻ lá tràm phủ lên xác.

Tử hình kẻ giết người yêu, cướp ba chiếc nhẫn ảnh 1

Bị cáo Sỹ ngoái tìm người thân trên đường bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.YẾN

Sau đó, Sỹ quăng hung khí, đem xe máy của chị H. bỏ ở bãi đất trống gần đó rồi bán một chiếc nhẫn trốn về Tiền Giang. Ít ngày sau, Sỹ quay lại TP.HCM lấy vàng đi bán trả nợ. Cạnh đó, Sỹ nhờ bạn viết lá thư với nội dung “buồn vì gia đình không cho lấy vợ, nay người yêu bỏ đi đâu không rõ... Mai này con có chết xin hai bác đừng hiểu lầm con” gửi cho gia đình chị H. nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Sáng 7-12-2012, Sỹ mua một chén đậu hũ bỏ thuốc trừ sâu vào ăn để tự sát. Lúc Sỹ khó thở, quằn quại thì được bạn phát hiện, đưa đi cấp cứu. Sau đó, công an bắt Sỹ và Sỹ đã khai báo toàn bộ sự việc.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm