Từ hôm nay, CSGT dừng xe mà không cần phát hiện lỗi

Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho hay bắt đầu từ 6 giờ sáng nay (15-5), CSGT toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Dự kiến, kế hoạch sẽ được thực hiện trong một tháng, từ nay tới 14-6. Các loại phương tiện giao thông sẽ được tập trung kiểm soát gồm ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô.

Từ sáng nay, CSGT sẽ được dừng xe mà không cần phát hiện lỗi. Ảnh: TP

Theo đại diện C08, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn…

Kế hoạch cũng hướng tới việc kiểm soát trên các tuyến đường bộ cao tốc và quốc lộ 1. Còn đối với các tuyến đường khác, căn cứ tình hình thực tế, giám đốc công an tỉnh, TP có kế hoạch tổng kiểm soát hoặc kiểm soát theo các chuyên đề cho phù hợp.

Đặc biệt, CSGT sẽ sử dụng các loại camera (gồm: gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, C08 yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh công an nhân dân và quy trình công tác...

Tại Hà Nội, Công an TP đã ban hành kế hoạch tổ chức tổng kiểm soát phương tiện giao thông. Theo đó, công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã sẽ được huy động để tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT.

Lãnh đạo Công an TP yêu cầu các đơn vị tổ chức điều tra cơ bản, khảo sát, nắm tình hình tuyến, địa bàn giao thông, đặc biệt là những phương tiện kinh doanh loại hình vận tải, hành khách, ô tô cá nhân. Lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra trên các tuyến đường giao thông trong nội đô, đặc biệt là những tuyến quốc lộ, trục chính, xuyên tâm, nội thị và vành đai của TP.

Đáng chú, lực lượng CSGT sẽ dừng, kiểm tra phương tiện mà không cần phát hiện lỗi ban đầu. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như cướp, cướp giật, đối tượng có lệnh truy nã.

ma túy, hàng lậu…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy