Từ ngày 1-11, một người được hai bằng lái PET

Đặc biệt, bằng lái hạng B1 sẽ được cấp cho người lái ô tô số tự động, ô tô số sàn. Người có bằng B1 số tự động muốn được lái xe số sàn thì phải học bổ sung và thi nâng lên bằng B1 số sàn.

Theo quy định mới, mỗi người được cấp một số quản lý bằng lái bằng thẻ nhựa (PET) để được cấp các bằng lái PET không thời hạn cho các hạng A1, A2, A3 và một bằng lái PET có thời hạn cho các hạng A4, B1, B2, C, D, E và F (các loại ô tô). Từ ngày 1-11, người dân có bằng lái PET được cấp chung cho ô tô, xe máy như lâu nay sẽ được tách ra thành hai bằng lái riêng.

Cũng theo Thông tư 58, từ 1-1-2016 người học lái xe ô tô hạng B2 (hành nghề lái xe chuyên nghiệp) phải học thực hành trên xe số tự động và từ 1-4-2016 phải thi thực hành đường trường trên loại xe này.

Ngày 3-11, Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện Sở chưa thể cấp bằng lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) như một số thông tin. Sở GTVT đã chuẩn bị xong nhưng phần mềm quản lý, phôi in bằng IDP vẫn chưa được kết nối và chuyển giao.

Bằng lái IDP có thể dùng được ở 73/85 nước có tham gia Công ước Vienne 1968 (đa phần các nước thuộc khối EU). Bằng lái IDP không sử dụng được ở các nước Mỹ, Úc, Canada, Anh, Campuchia, Lào… vì các nước này không ký, không phê chuẩn Công ước Vienne.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm