Tụ tập mừng bắt được nhiều cá, 11 người bị phạt 82 triệu

Ngày 22-6, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi pạm hành chính đối với 11 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tối 19-6, Công an TP Bắc Giang nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực đập nước Phấn Sơn (thôn Phấn Sơn, xã Đồng Sơn) có đông người đang tụ tập ăn uống.

Nhóm người tụ tập ăn mừng bắt được nhiều cá tại khu nhà coi đập Phấn Sơn bị phát hiện, xử lý. Ảnh: CACC

Ngay sau đó, Công an TP cử tổ công tác tiến hành kiểm tra tại khu nhà trông coi đập Phấn Sơn, phát hiện 11 người đang tụ tập ăn uống.

Quá trình kiểm tra, anh LNP (39 tuổi, trú tại TP Bắc Giang, người đang quản lý đập Phấn Sơn, trình bày rằng có mời 10 người đến để thu hoạch cá trong đập. Sau khi thu hoạch cá xong, anh P. làm cơm tổng kết và mời mọi người ở lại ăn cơm.

Xác định hành vi trên là không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, vi phạm quy định tại Nghị định số 117/2020, Công an TP Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt đối với 11 người.

Cụ thể,  mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng, tổng số tiền phạt là hơn 82 triệu đồng. Hiện, bốn người đã nộp phạt, công an đang đôn đốc bảy người còn lại thực hiện việc nộp phạt theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy