Tự ứng cử ĐBQH, làm thủ tục thế nào?

Mặc dù, từ ngày 16-2, Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đã có thông báo về thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử.

Cụ thể, hồ sơ ứng cử sẽ được tiếp nhận trong giờ hành chính các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 17-2 đến 17 giờ ngày 13-3-2016 tại phòng số 3, lầu 1 Sở Nội vụ (86B Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1).

Ông Lắm cho biết người tự ứng cử thực hiện việc kê khai các nội dung theo hướng dẫn trong các mẫu văn bản sử dụng trong hồ sơ ứng cử ban hành kèm theo Nghị quyết số 41/HĐBCQG ngày 29-1-2016 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Việc kê khai có thể viết tay hoặc đánh máy nhưng phải đảm bảo đúng theo các mẫu do Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành. File điện tử các mẫu văn bản trong hồ sơ ứng cử có thể tải về từ trang thông tin điện tử của Hội đồng bầu cử quốc gia trên cổng thông tin điện tử của Quốc hội (www.quochoi.vn) hoặc cổng thông tin điện tử của Sở Nội vụ (www.sonoivu.hochiminh.gov.vn).

Về hồ sơ của người tự ứng cử, Nghị quyết số 41 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, ghi rõ gồm: Đơn ứng cử; sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của UBND phường-xã-thị trấn nơi thường trú hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc; bản kê khai tài sản, thu nhập của người tự ứng cử; tiểu sử tóm tắt và ba ảnh chân dung màu, nền trắng cỡ 4 x 6 cm. 

TP.HCM dự kiến có 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội

Sở Nội vụ vừa trình Chủ tịch Ủy ban Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 về dự kiến danh sách các đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XIV của TP.HCM.

Theo đó, dự kiến danh sách có 10 đơn vị bầu cử ĐBQH, mỗi đơn vị bầu lấy ba đại biểu. 10 đơn vị gồm: Đơn vị số 1 (quận 1, 3 và 4), đơn vị số 2 (quận 7, huyện Cần Giờ và Nhà Bè), đơn vị số 3 (quận 6 và Bình Tân), đơn vị số 4 (quận 5, 10 và 11), đơn vị số 5 (quận Tân Bình và Tân Phú), đơn vị số 6 (quận Bình Thạnh và Phú Nhuận), đơn vị số 7 (quận 2, 9 và Thủ Đức), đơn vị số 8 (quận 12 và Gò Vấp), đơn vị số 9 (huyện Củ Chi và Hóc Môn) và đơn vị số 10 (quận 8 và huyện Bình Chánh). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm