Tuần lễ cấp cao APEC 2017 chính thức bắt đầu

APEC 2017 lần này có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế và hàng ngàn đại biểu, doanh nhân nổi tiếng đến từ các nước trên thế giới.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ có các nội dung quan trọng: Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC); đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC…

 Việt Nam cũng sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam; chủ trì Hội nghị lần thứ 29 liên bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC; Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017; chủ trì Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp APEC. Bên cạnh đó, cuộc họp ABAC cũng đang diễn ra.

Ngay trước thềm APEC, Đà Nẵng chịu ảnh hưởng khá nặng nề của cơn bão số 12. Chiều 5-11, trước tình thế khẩn trương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để khắc phục hậu quả do mưa bão số 12 gây ra.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ họp khẩn về khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra trước khi APEC diễn ra. Ảnh: LÊ PHI

Tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các lực lượng chức năng phải dọn dẹp cây xanh, vệ sinh môi trường, hàn gắn và dựng mới các tấm panô, áp phích quảng bá APEC ngay trong tối cùng ngày.

Về công tác chuẩn bị cho APEC 2017, thực tế Đà Nẵng đã khởi động từ đầu năm 2015 và mọi khâu cho tổ chức hoàn thành đúng tiến độ. Trong lộ trình chuẩn bị cho APEC, cơ sở vật chất là nhiệm vụ cấp bách, được triển khai sớm nhất.

TP Đà Nẵng đã dốc toàn lực cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện các công trình phục vụ APEC để mang đến bộ mặt mới cho TP. Sân bay quốc tế Đà Nẵng với khu nhà VIP đã bắt đầu đón tiếp các đoàn đại biểu tới tham dự APEC. Những điểm đỗ cho chuyên cơ đã được mở rộng với 75 vị trí đỗ, đảm bảo quy mô đỗ cho các chuyên cơ đến từ các nền kinh tế APEC. Trung tâm báo chí quốc tế, nơi làm việc của khoảng 3.000 PV, đã đón PV các hãng tin trong và ngoài nước đến để đưa tin.

Các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trong khuôn khổ APEC như khách sạn InterContinental Sun Peninsula Resort, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng, khách sạn Furama, khách sạn Sheraton, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hội nghị TP… đã mở cửa đón các đại biểu.

Để phục vụ cho APEC 2017, Đà Nẵng đã tổ chức đào tạo tiếng Anh cho hơn 300 cán bộ, công chức, lực lượng an ninh, y tế, PV, tài xế taxi… để phục vụ tốt hơn cho sự kiện. 800 tình nguyện viên là sinh viên đang học tập tại các trường đại học và cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, trường học trên địa bàn TP được tuyển chọn để phục vụ APEC.

APEC là cơ hội tuyệt vời có một không hai để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng quảng bá, xúc tiến đầu tư nước ngoài. Đà Nẵng rất vinh dự khi trở thành chủ nhà của sự kiện trọng đại này.

Đây cũng là cơ hội quý giá để quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của TP ra thế giới với cam kết hội nhập quốc tế và phát triển toàn diện, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp các đoàn doanh nghiệp, các tập đoàn lớn của các nước đến tìm hiểu, mở rộng đầu tư, kinh doanh tại thị trường Đà Nẵng. Qua đó có thể tận dụng cơ hội để đón đầu làn sóng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng HUỲNH ĐỨC THƠ 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm