Tuần tới sẽ yêu cầu ông Quang tự tháo dỡ biệt phủ trăm tỉ

Ngày 5-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Bí thư Quận ủy Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết tuần tới sẽ mời ông Ngô Văn Quang là chủ biệt phủ xây dựng trái phép tại rừng Hải Vân đến để yêu cầu tháo dỡ.

Theo ông Triết, khi UBND quận ra một văn bản yêu cầu phạt ông Quang với biện pháp bổ sung là bàn giao mặt bằng thì theo quy định, thời hiệu của văn bản đó là một năm. Theo đó, ngày 4-2-2015 quận ra văn bản thì tới 4-2-2016, thời điểm đó là phải thi hành cưỡng chế nếu ông Quang không tự giác, còn nếu không thì quyết định này hết hiệu lực.

“Cái này thì quận sẽ làm sớm thôi, trong tuần tới quận sẽ triển khai. Tuần tới sẽ mời ông Quang lên thông báo triển khai kế hoạch, mục đích tháo dỡ hoặc là cưỡng chế. Theo luật khi bắt đầu thông báo tháo dỡ thì ông Quang có 10 ngày để chuẩn bị tự tháo dỡ. Còn nếu không chính quyền sẽ phải trực tiếp làm. Do công trình của ông Quang có quy mô lớn nên theo quy định của Nghị định 180/2007 thì phải lập phương án tháo dỡ. Nếu cưỡng chế thì chính quyền phải thuê tư vấn, lập phương án tháo dỡ và bắt đầu tháo dỡ theo phương án đó" - ông Triết cho hay.

Ông Triết cũng nhấn mạnh: "Tất nhiên là phải tháo dỡ rồi và phải đảm bảo an toàn, đảm bảo tài sản trong quá trình tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật".  

Biệt phủ sẽ được tháo dỡ trong tuần tới. 

Trước đó, chiều 4-12, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc xử lý công trình xây dựng biệt thự không phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực rừng Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Công văn này nêu rõ: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có Công văn số 3553 trả lời chính thức sự vụ trên. 

Công văn này khẳng định vụ việc của ông Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng. “TTCP đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Quang theo đúng quy định của pháp luật” - công văn nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm