Tước giấy phép công ty bị 'mất tích' 23 du khách tại Đài Loan

Chiều 29-12, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết sở này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 48,5 triệu đồng đối với Công ty Golden Travel – một trong ba công ty liên quan đến vụ 152 du khách Việt “mất tích” tại Đài Loan.

Công ty Golden Travel bị phạt do hành vi: Không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết; sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên để hướng dẫn cho du khách…

“Bên cạnh đó, Golden Travel còn chịu hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch cấp trong thời hạn chín tháng, kể từ ngày 28-12”, ông Hải nói.

Trước đó, làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty Golden Travel cho biết đã đưa 23 du khách sang Đài Loan du lịch từ ngày 21 đến 24-12. Tối 24-12, hướng dẫn viên của công ty phát hiện toàn bộ du khách kia không có mặt tại khách sạn nên đã báo về công ty.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hai trong số ba công ty liên quan đến vụ 152 du khách mất tích có trụ sở tại Hà Nội, một công ty còn lại có trụ sở tại TP.HCM. Hai công ty này là Golden Travel và Công ty TNHH Twin Bright. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ sự liên quan của Twin Bright đối với vụ việc.

Trước đó, từ ngày 21 đến 23-12, có 153 du khách Việt Nam chia thành bốn nhóm bay sang Cao Hùng, Đài Loan. Tới ngày 25-12, công ty du lịch Đài Loan có trách nhiệm hỗ trợ đoàn khách đã trình báo về sự mất tích bí ẩn của các hành khách này.

Đến chiều 28-12, cơ quan chức năng Đài Loan thông báo đang tạm giữ 17 người để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật sở tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm