Tướng Lương Cường: Càng khó khăn càng thấy cần Mặt trận

Đây là điều Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, khẳng định tại buổi làm việc giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam sáng nay, 12-10.

Thượng tướng Lương Cường: "Quân đội luôn là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam".

Theo Thượng tướng Lương Cường, càng vào những lúc khó khăn càng thấy được vai trò của MTTQ Việt Nam. “Mặt trận rất quan trọng nhưng còn có nhiều vấn đề chúng ta cần phải chú ý trong thực tiễn. Tôi tin tưởng trong thời gian tới MTTQ Việt Nam tiếp tục phát huy được vai trò tăng cường sự đồng thuận xã hội, tăng cường quan hệ giữa Đảng với nhân dân” - Thượng tướng Lương Cường nói.

Tình hình thế giới, Thượng tướng Cường cho hay có nhiều thay đổi nhanh chóng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhân tố khó lường. Ở trong nước, quan liêu, tham nhũng cùng với an ninh quốc phòng vẫn là vấn đề thời sự và đối mặt với nhiều âm mưu chống phá theo hướng "phi chính trị hóa" quân đội.

Về phương hướng phối hợp giữa hai bên, Thượng tướng Lương Cường nói Tổng cục Chính trị sẽ chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia các chương trình mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị quân đội phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ chặt chẽ hơn trong công tác dân vận.

Trước đó, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cũng nhận định QĐND Việt Nam luôn giữ được quan hệ máu thịt với nhân dân, ngày càng trưởng thành về mọi mặt, vừa phục vụ nhân dân vừa bảo vệ vững chắc sự toàn vẹn của chủ quyền…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn: "QĐND Việt Nam luôn giữ được quan hệ máu thịt với nhân dân".

Đề cập một khía cạnh trong kết quả của Hội nghị Trung ương 6 vừa kết thúc, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị hai bên cần tăng cường trách nhiệm trong bảo vệ Tổ quốc, tích cực triển khai những nội dung phối hợp đã có đến từng cấp.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, cơ hội và thách thức của đất nước đang đan xen nhau, những yếu tố gây mất ổn định, tranh chấp tài nguyên, biển đảo, xung đột sắc tộc, tôn giáo, ly khai, lật đổ, chiến tranh mạng, an ninh nguồn nước vẫn còn hiện hữu.

“Mặt trận tin tưởng QĐND Việt Nam sẽ đảm bảo được hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, bảo vệ được nhân dân trong tình hình mới” - ông Trần Thanh Mẫn nói.

Phát biểu tại buổi gặp, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, nói: kết luận của Hội nghị Trung ương 6 cho thấy QĐND Việt Nam và MTTQ Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm.

“Quân đội hiện đại đến mấy thì cũng cần lòng dân để xây dựng được thế trận lòng dân” - Thượng tướng Nghĩa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm