Tuyên dương 82 tài xế lái xe buýt an toàn

Tài xế được chọn phải đáp ứng các tiêu chí như tuyệt đối không vi phạm giao thông đường bộ, không gây tai nạn giao thông do yếu tố chủ quan… được thiết bị giám sát hành trình ghi nhận.

Tài xế Trần Trọng Minh (lái xe tuyến 28, Công ty Xe khách Sài Gòn) từng ẵm một phụ nữ mang thai tám tháng bất ngờ trở dạ trên xe buýt vào bệnh viện hạ sinh một em bé khỏe mạnh. Lần khác, một phụ nữ khi vừa bước xuống Bến xe An Sương thì ngất xỉu, anh Minh chở luôn bệnh nhân này tới bệnh viện cấp cứu.

Tài xế Nguyễn Thanh Lâm (lái xe tuyến 24, 150, Hợp tác xã 19-5) thì đã nhiều lần dừng xe buýt lại giữa đường để truy tìm cho ra thủ phạm móc túi hành khách. Lần ra tay gần đây nhất của anh là trưa 2-1, xe đang chạy từ Hóc Môn đến Bến xe An Sương thì có tiếng la hớt hải. Anh Lâm lập tức thắng xe rồi truy hỏi một thanh niên ăn mặc lịch sự như sinh viên, lục tìm ra chiếc bóp được giấu kỹ trong áo khoác của thanh niên này để giao cho công an.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Ban ATGT TP.HCM, lễ tuyên dương nhằm động viên tinh thần làm việc của những người lái xe buýt, góp phần thu hút hành khách đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng an toàn.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm