U-19 Việt Nam – U-19 Iraq: Thông điệp ‘cứng’ từ Iraq

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn có ít nhất kết quả hòa để đủ điểm vào tứ kết mà không phụ thuộc kết quả trận UAE - Triều Tiên. Tuy nhiên, đối thủ Iraq dù đã đủ điểm nhưng lại không muốn cắt đứt sự hưng phấn sau hai trận toàn thắng.

Cục diện bảng B sau hai lượt trận như sau: Dẫn đầu là Iraq (6 điểm, hiệu số 5/0), kế đến là Việt Nam (4 điểm, 3/2), hạng ba là UAE (1 điểm, 1/2), cuối bảng là Triều Tiên (0 điểm, 1/6).

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố U-19 Việt Nam sẽ tự quyết số phận của mình bởi ông đã nhìn thấy U-19 UAE sẽ thắng Triều Tiên và thậm chí là thắng đậm để chạy đua hiệu số bàn thắng bại nếu bằng điểm với U-19 Việt Nam.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều biết đây là một trận đấu rất khó khăn, bởi sự vượt trội của Iraq (thắng UAE 1-0, thắng Triều Tiên 4-0) và đang hưng phấn với chuỗi chiến thắng lại chưa để lọt lưới bàn nào. Ngược lại thì U-19 Việt Nam có ít thiệt thòi khi mất trung vệ đội trưởng Trọng Đại (thẻ đỏ trong trận hòa UAE 1-1) cùng một trận đấu mất quá nhiều sức trước UAE.

Sẽ rất khó nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ nhắm đến cửa đá hòa để có 1 điểm và đi tiếp bởi với Iraq có nhiều chân sút mà tử thủ thì xem như chịu trận cho họ phô diễn sức mạnh của mình.

• HLV Abbas Atiyah (U-19 Iraq): “Dù sớm đoạt vé vào tứ kết, song mục tiêu của chúng tôi là suất World Cup năm tới tại Hàn Quốc. Việt Nam là đội bóng kỷ luật cao, nhiều cá nhân khéo léo nhưng chúng tôi phải giữ mạch chiến thắng”.

• HLV Hoàng Anh Tuấn (U-19 Việt Nam): “Vị trí nhất bảng cùng trận thắng Triều Tiên 4-0 đã nói lên sức mạnh của Iraq nhưng chúng tôi phải tự quyết số phận của mình. Iraq có nhiều cá nhân xuất sắc và chúng tôi phải vô hiệu sự ảnh hưởng của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm