UBND Cần Thơ thanh lý 110/191 xe công

Ngày 4-10, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng vừa ký văn bản gửi giám đốc các sở, ngành và chủ tịch các quận, huyện trên địa bàn thành phố để chỉ đạo thanh lý xe ô tô công theo quy định tại Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong văn bản, UBND TP Cần Thơ yêu cầu giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ban, ngành thành phố và chủ tịch các quận, huyện lập hồ sơ đề nghị thanh lý xe ô tô đủ điều kiện gửi về Sở Tài chính để sở này tổng hợp hồ sơ trình UBND thành phố quyết định thanh lý tài sản theo quy định.

Theo văn bản của UBND TP Cần Thơ, số xe công của các sở ngành và quận, huyện là 191 xe các loại, có tổng trị giá trên 84 tỉ đồng và trong số này xe cho chức danh Bí thư Thành ủy chỉ là chiếc LandCruiser đăng ký lần đầu năm 2000 trị giá hơn 760 triệu đồng; xe cho chức danh chủ tịch là một chiếc Land cruiser, là xe tịch thu năm 2010 do công an đứng tên.

Trong số 191 xe ô tô công nói trên, căn cứ theo quy định thì có 110 xe thuộc diện sẽ làm thủ tục thanh lý theo quy định tại Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg, trong đó có chiếc LandCruiser bố trí cho chức danh bí thư Thành ủy. 

Theo quy định, những đơn vị và chức danh có tiêu chuẩn bố trí xe công sau khi thanh lý sẽ sắp xếp, bố trí, cân đối nguồn để đề xuất cấp thẩm quyền trang bị xe mới theo quy định nhằm phục vụ nhu cầu công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm