VỤ DÀN DỰNG PHÓNG SỰ NGƯỜI TÀN TẬT LÁI Ô TÔ

UBND tỉnh yêu cầu xác minh, xử lý

Đài Phát thanh Truyền hình, Hội Nhà báo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này khẩn trương xác minh nghi vấn dàn dựng trong phóng sự truyền hình “Ai chắp cánh cho thần chết?” của PV Nguyễn Dũng Chinh (Đài Phát thanh Truyền hình Bình Định). Công văn nêu rõ: Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân liên quan; báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10-9.

Trước đó, ông Võ Xuân Phụng, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Định, đã làm việc với lãnh đạo Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh để phối hợp xác minh quy trình tác nghiệp của PV Dũng Chinh khi thực hiện phóng sự này. Đài cũng đã yêu cầu PV này giải trình lại từng nội dung theo yêu cầu.

Ngày 28-8, Pháp Luật TP.HCM có bài “Phóng sự người tàn tật lái ô tô được dàn dựng”, trong đó PV Dũng Chinh thừa nhận đã dàn dựng để những người khuyết tật đồng ý lái ô tô, sau đó quay phim, làm phóng sự cảnh báo về tai nạn giao thông. Sở GTVT tỉnh Bình Định đã kết luận những người tàn tật trong phóng sự không hề lái ô tô mưu sinh, đi lại hằng ngày như tác giả nói.

T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm