Vụ xe buýt cán chết cháu bé lớp 6

UBND TP chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ xe buýt cán người

Sáng 7-3, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết TP đã chỉ đạo Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm dẫn đến cái chết đau lòng của em Nguyễn Đức Bảo Trác (12 tuổi, học lớp 6 Trường THCS Hà Huy Tập).

Lãnh đạo UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra các tuyến xe buýt, kịp thời xử lý ngay những tài xế không tuân thủ các quy định để lập lại an toàn giao thông. Lãnh đạo TP cũng chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan xử lý nghiêm đơn vị thi công các công trình giao thông, các “lô cốt” vi phạm về rào chắn, cảnh báo… Đồng thời phải triển khai nhanh dự án để trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi về việc này, một đại biểu HĐND TP bức xúc: “Về nguyên nhân tai nạn như thế nào thì cần cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, có tình trạng xe buýt chạy quá ẩu, gây tai nạn hoặc chạy nhanh không xử lý tình huống kịp khi có vụ va quẹt… Theo tôi, Sở GTVT phải tăng cường xử lý tình trạng xe buýt chạy ẩu gây tai nạn thương tâm trong thời gian qua. Người dân ra đường phải được đảm bảo an toàn chứ không phải trong tâm trạng phập phồng lo xe buýt chạy ẩu…”. Vị này nhấn mạnh: “Sở GTVT cũng cần nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm của mình trong những vụ tai nạn do xe buýt né “lô cốt” đang thi công…”.

Trước đó, khoảng 6 giờ 15 ngày 6-3, chị Nguyễn Thị Lệ Thu chở hai con trai học lớp 9 và lớp 6 từ quận Tân Phú đến trường. Khi di chuyển qua ngã tư Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) thì xảy ra vụ va chạm với xe buýt mang biển số 53N-4204 lưu thông cùng chiều phía sau. Vụ tai nạn khiến cả ba mẹ con chị Thu ngã xuống đường, con trai nhỏ của chị Thu là cháu Nguyễn Đức Bảo Trác không may bị bánh xe buýt cán qua người, tử vong. Trước đó, ngày 28-2, một vụ tai nạn khác do xe buýt gây ra cũng đã làm ông Đỗ Văn Đặng chết tại góc đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette (quận 1) khi đang đi tập thể dục khiến người dân vô cùng bàng hoàng…

NGUYỄN ĐỨC

 

Sáng 7-3, cô giáo chủ nhiệm lớp 6/2 Lê Kim Ngân đã cùng phụ huynh và các em học sinh Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) tới nhà tang lễ An Bình (quận 5) viếng em Nguyễn Đức Bảo Trác.

Mẹ của em Trác, chị Nguyễn Thị Lệ Thu, đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàn trước sự ra đi đột ngột của con. Nhìn bạn của con đến thăm mà con không còn trên đời này nữa, lòng chị như quặn thắt lại. Chứng kiến cảnh ấy, cô trò lớp 6/2 cũng không ngăn được nước mắt. Những đôi mắt thơ ngây nhìn di ảnh của bạn mình tươi cười, ai ai cũng đều ứa lệ. Các bạn học cùng lớp với Trác đã mang thùng hạc giấy và nhiều món quà tự tay làm đến đặt cạnh bạn mình, mong cho Trác được yên nghỉ. Đến chiều cùng ngày vẫn còn rất đông các em học sinh quyên góp và tới thắp hương chia sẻ với gia đình em Trác. Cô Ngân cho hay cả lớp đều muốn đưa tiễn bạn mình lần cuối và cô đang trao đổi để xin phép phụ huynh học sinh về điều này.

Gia đình chị Thu cho biết 8 giờ sáng nay (8-3), linh cữu của em Trác sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm