UBND TP.HCM chỉ đạo làm rõ vụ xe buýt cán chết bé trai

Lãnh đạo UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra các tuyến xe buýt, kịp thời xử lí ngay những tài xế không tuân thủ các quy định để lập lại an toàn giao thông. Lãnh đạo TP cũng chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan xử lí nghiêm đơn vị thi công các công trình giao thông, các “lô cốt” vi phạm về rào chắn, cảnh báo… đồng thời phải triển khai nhanh dự án để trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hiện trường xảy ra tai nạn thương tâm 

Trao đổi về việc xe buýt gây tai nạn, một đại biểu HĐND TP cho biết: “Về nguyên nhân tai nạn như thế nào thì cần cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, thời gian qua có tình trạng xe buýt chạy ẩu, gây tai nạn, hoặc chạy nhanh không xử lí tình huống kịp khi có va quẹt… Theo tôi Sở GTVT phải tăng cường xử lý tình trạng xe buýt chạy ẩu gây tai nạn thương tâm trong thời gian qua. Người dân ra đường phải được đảm bảo an toàn chứ  không phải tâm trạng phấp phổng lo bị xe buýt vì chạy ẩu để kịp chuyến mà ép té ngã, cán qua chân, gây tai nạn…”.

Vị này cũng nhấn mạnh: “Sở GTVT cần nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm của mình trong những vụ tai nạn mà xe buýt gây ra do va quẹt, do né “lô cốt” đang thi công… Cần phải xử lí nghiêm những tài xế lái xe vi phạm, lãnh đạo Sở GTVT cần chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát hành trình xe buýt để xử phạt chấn chỉnh tình trạng tài xế vi phạm”.

Trước đó, khoảng 6 giờ 15 ngày 6-3, chị Nguyễn Thị Lệ Thu chở hai con trai học lớp 9 và lớp 6 từ quận Tân Phú đến trường ở Khi đến ngã tư Phan Đăng Lưu – Phan Xích Long (Quận Phú Nhuận) xe của chị Thu bị xe buýt mang biển kiểm soát 53N-4204 lưu thông cùng chiều phía sau tông phải.

Tai nạn khiến cả 3 mẹ con chị Thu ngã xuống đường, con trai nhỏ 12 tuổi của chị Thu là cháu Nguyễn Đức Bảo Trác không may bị bánh xe buýt cán qua người, tử vong.

Trước đó, ngày 28-2, vụ tai nạn do xe buýt gây ra làm ông Đỗ Văn Đặng chết tại góc đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette (quận 1) khi đang đi tập thể dục khiến người dân vô cùng bàng hoàng…

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm