Giải U-19 Đông Nam Á mở rộng - Cúp NutiFood

Úc chia tay sau cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục

Thật khó tin với kết quả 4-3 trong một trận đấu mà hai đội cứ thay nhau dẫn điểm và ghi bàn đều đặn.

Các cầu thủ U-19 Úc nhập cuộc khó khăn hơn với sức ép sẽ bị loại sớm nếu không giành được 3 điểm trước U-19 Nhật. Tuy vậy nhưng các cầu thủ trẻ Úc lại là người mở tỉ số sớm. Galloway giúp cả đội Úc sống với niềm tin khi phá lưới đội Nhật sớm. Tuy nhiên, liên tiếp hai phút 44 và 45+1, Yamato và Masaya đã giúp U-19 Nhật gỡ hòa và vượt lên dẫn lại 2-1.

Sang hiệp 2, U-19 Úc chủ động đẩy cao đội hình trong thế được ăn cả, ngả về không. Và họ đã có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 51 do công của Ascroff.

Niềm vui và nỗ lực đấy chưa được bao lâu thì đến phút 58, Masaya lập cú đúp cho riêng mình giúp U-19 Nhật dẫn 3-2 cùng nhiều lợi thế.

Trận đấu tưởng sẽ khép lại khi các cầu thủ U-19 Nhật cầm bóng nhiều hơn và chủ động cuộc chơi hơn nhưng bất ngờ từ quả phạt góc, Masaya (cầu thủ ghi hai bàn) lại ngớ ngẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Skapetis không một chút sai phạm đánh bại thủ môn Nhật quân bình tỉ số 3-3 và mở ra cơ hội cho U-19 Úc tìm bàn thắng quyết định số phận trận đấu vào phút bù giờ.

Thế nhưng sau vạch giao bóng chỉ vài nhịp, Takagi Daisuke đã chớp thời cơ để lập công khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây ấn định tỉ số 4-3.

Với kết quả này, U-19 Úc đã dừng cuộc chơi sau hai trận toàn thua. U-19 Nhật và U-19 Việt Nam cùng vào bán kết nhưng sẽ còn gặp nhau vào đêm mai (9-9) để tranh vị trí nhất bảng B.

Trong khi đó ở bảng A, U-19 Thái Lan để thua U-19 Myanmar 1-2.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm