Ùn ùn về quê sáng mùng một Tết

Đứng chờ đèn xanh tại giao lộ Nguyễn Hữu Trí-Quốc lộ 1A, ông Trần Quốc Thắng (46 tuổi) cho biết quê ông ở huyện Cái Bè (Tiền Giang). Ông lên TP.HCM làm ăn, lập gia đình và mua nhà ở quận Tân Bình. 

Xe cộ lớn nhỏ dày đặt trên cầu Bình Điền vào sáng mùng một tết. Ảnh: TRẦN NGỌC 

“Tôi kinh doanh nước giải khát nên mấy ngày cận tết làm không ngơi tay, thu nhập cũng bộn. Vợ chồng tính toán rồi quyết định sáng mùng một tết về thăm ba má vì có hai cái lợi: Thứ nhất việc kinh doanh không bị gián đoạn. Thứ hai đường sá tương đối trống trải nên vừa mau tới nhà, lại an toàn. Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, cứ tưởng sáng mùng một tết ít xe, ngờ đâu xe cộ quá chừng”- ông Thắng lắc đầu.

Xe dồn ứ tại giao lộ Nguyễn Hữu Trí-Quốc lộ 1A (Bình Chánh). Ảnh: TRẦN NGỌC 

Cũng tại giao lộ này, do xe cộ quá đông nên không ít người cho xe chạy trên vỉa hè. Vừa sửa lại gói quà cho ngay ngắn, chị Lê Thị Thanh Mai (26 tuổi) vừa nói: “Nhà tôi ở huyện Châu Thành (Bến Tre). Tôi hiện làm điều dưỡng cho một bệnh viện chuyên khoa ở TP.HCM. Tối qua giao thừa tôi bận trực nên sáng nay tranh thủ về quê thăm ông bà, cha mẹ. Sáng mai (9-2, tức mùng hai tết) tôi phải lên TP.HCM sớm để kịp vào ca chiều". 

"Cứ tưởng mùng một tết ít xe, ngờ đâu nhiều người cùng về quê ăn tết nên xe cộ đông quá. Chắc nhiều người cũng bận công việc như tôi” – chị Mai cho biết thêm.

Tấp vào vỉa hè dưới chân cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh) mua hai chai nước khoáng, anh Võ Minh Thắng (30 tuổi) và chị Huỳnh Thúy Anh (28 tuổi) trông có vẻ gấp gáp. 

Nhiều người nóng lòng cho xe chạy trên vìa hè. Ảnh: TRẦN NGỌC 

“Tôi ở huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp), làm trong ngành xây dựng. Còn đây là bà xã tương lai, công tác trong ngành giáo dục. Cuối năm phải cố hoàn thành nhà cửa để kịp giao cho khách nên chiều 28 tết mới xong. Tôi định về nhà ba má sớm nhưng người yêu đòi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa nên sáng nay mới về quê. Tôi hiện ở nhà thuê trong quận Bình Thạnh. Các tuyến đường trong nội thành vắng lắm, không ngờ ra tới đây xe cộ quá chừng. Kiểu này chắc về tới nhà chậm một ít so với dự định”- anh Thắng cười nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm