Ủng hộ hơn 50 tỉ đồng vì biển, đảo

Tại hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2014 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2015 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM sáng 22-1, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Tấn Hùng thông tin như trên.

Theo ông Hùng, bên cạnh các hoạt động trên, TP còn tổ chức đoàn đại biểu trí thức, tôn giáo, dân tộc đi thăm và tặng quà nhân dân, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; xây dựng trường học cho đảo Song Tử Tây… Năm 2015, Mặt trận TP sẽ tiếp tục vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Tấn Hùng cho biết trong năm 2014, các tổ chức thành viên của MTTQ TP.HCM đã tổ chức thành công nhiều hoạt động xã hội như hỗ trợ học sinh nghèo, tặng học bổng, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo… với tổng kinh phí thực hiện trên 600 tỉ đồng, số tiền được vận động từ nhiều nguồn khác nhau. Riêng các nguồn đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo TP.HCM đạt trên 134 tỉ đồng. Từ nguồn này, TP đã xây tặng hơn 1.100 căn nhà tình thương và tình nghĩa trên địa bàn.

Ngoài ra, MTTQ TP đã tổ chức xây dựng được 161 căn nhà đại đoàn kết tặng người dân tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 104 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Kế hoạch năm 2015, Ban vận động Vì người nghèo - MTTQ TP.HCM phấn đấu vận động đạt trên 100 tỉ đồng, góp phần thực hiện chương trình giảm hộ nghèo - tăng hộ khá của TP giai đoạn 2014-2015.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Võ Thị Dung đề nghị mặt trận các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của mặt trận bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm