Uốn cong đường để né nhà người thân cán bộ?

Quyết định này được đưa ra sau khi người dân phản đối quyết liệt vì một đoạn trên con đường bị uốn cong bất thường.

Thực hiện quy hoạch điều chỉnh khu dân cư Bàu Sen, UBND TP Quy Nhơn tiến hành mở rộng hẻm 50 đường Nguyễn Thái Học để làm đường chính dẫn vào khu dân cư. Cùng với việc công bố quy hoạch chi tiết, các cơ quan chức năng TP Quy Nhơn tiến hành đo đạc, xác định mốc giới để mở rộng đường. Con đường đang thẳng và thay vì lấy tim đường rồi tịnh tiến ra hai bên để mở rộng nhưng quy hoạch lại bẻ quặt con đường một cách vô lý. Theo quy hoạch mới này, một dãy nhà bên đường không bị ảnh hưởng gì còn các hộ dân bên này đường bị giải tỏa phần lớn diện tích. Vì vậy, khi cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Quy Nhơn đến đo đạc để đền bù giải tỏa, các hộ dân đồng loạt ngăn cản, yêu cầu giải thích sự bất hợp lý này.

Ngôi nhà nằm án ngữ đầu đường dễ gây tai nạn nhưng quy hoạch lại uốn cong con đường để né việc giải tỏa. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Huỳnh Ngọc Công (ngụ tổ 46, khu vực 7, phường Lê Hồng Phong) nói: “Chỉnh trang đô thị gì mà đường đang thẳng lại uốn cho cong, làm mất mỹ quan thì có. Dân chỉ yêu cầu xác định mốc giới sao cho con đường thật thẳng, ảnh hưởng tới đâu giải tỏa tới đó, không ai đòi hỏi hay ngăn cản gì cả. Trên thực tế, nếu mốc giới nằm giữa con đường hiện trạng thì con đường mới sẽ đẹp, hai bên cũng không bị ảnh hưởng nhiều”.

Theo nhiều người dân ở đây, quy hoạch điều chỉnh đã uốn cong con đường chỉ để né dãy nhà một bên mà chủ yếu là để tránh ngôi nhà của ông TKH nằm án ngữ ở ngay đầu đường. Ông Trần Trọng Trinh (ngụ nhà 50/16 Nguyễn Thái Học) nói: “Lâu nay người dân qua lại đoạn đường này đều xem ngôi nhà đó là chướng ngại vật do nó làm khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn. Các cơ quan chức năng không giải tỏa được ngôi nhà đó nên lấn sang bên đối diện”. Nhiều người cho rằng ông H. có cháu ruột là cán bộ quản lý xây dựng, đô thị nên con đường mới bị điều chỉnh kỳ cục như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Quy Nhơn lý giải việc uốn cong con đường, theo chủ trương là tập trung giải tỏa một bên để hạn chế đền bù giải phóng mặt bằng chứ không phải do sức ép của một cán bộ quản lý xây dựng.

Tuy nhiên, chủ tịch TP Quy Nhơn đã yêu cầu dừng việc mở rộng con đường bị uốn cong bất thường để xem lại.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm