Ủy ban huyện không trả lời, tòa đành chịu thua

Theo đơn ông Cương, hơn chục năm trước, cha mẹ ông đã cho ông Cửa mượn một phần đất của gia đình để cất nhà ở tạm do gia đình ông Cửa khó khăn. Năm 2004, ông Cửa được cấp nhà tình thương và được phép xây dựng trên đất của gia đình ông Cương. Gia đình ông Cương không đồng ý nên khởi kiện.

Tuy nhiên, quá trình hòa giải, ông Cửa cho rằng phần đất này ông đã được bố ông Cương cho hẳn chứ không phải cho ở nhờ hay cho mượn gì cả nên ông không trả.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Đức Hòa đã bác yêu cầu của ông Cương, đồng ý cho ông Cửa sử dụng phần đất trên để làm nhà. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm đã tuyên ngược lại buộc ông Cửa phải trả phần đất trên cho gia đình ông Cương. Nhận bản án, ông Cửa làm đơn khiếu nại...

Tháng 6-2009, hai bản án sơ và phúc thẩm bị giám đốc thẩm, bị tuyên hủy để điều tra, xác minh làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Cương (gồm cả phần đất tranh chấp). Mặt khác, quyết định giám đốc thẩm nhận định phần đất tranh chấp lại nằm trên phần đất của ông Cương chứ không phải trên đất của cha mẹ ông nên cần phải làm rõ để các cấp tòa ra phán quyết phù hợp.

Sau khi nhận được quyết định giám đốc thẩm, TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm lại, đã gửi văn bản yêu cầu UBND huyện này phúc đáp một số vấn đề liên quan đến vụ án như việc UBND huyện ra quyết định cho ông Cửa làm nhà trên phần đất bố ông Cương là đúng hay sai; phải xác định chính xác vị trí đất đang tranh chấp để tòa làm cơ sở giải quyết…

Tuy nhiên, tòa đã chờ mãi mà vẫn không thấy ủy ban huyện phúc đáp. Đầu năm, tòa đành phải ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án trên chờ đến khi nào UBND huyện trả lời mới đưa vụ việc ra xét xử lại.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm