TP.HCM:

Ủy ban Kiểm tra vào cuộc cùng đường dây nóng của ông Đinh La Thăng

Cụ thể, UBKT Thành ủy sẽ tham gia vào ba nội dung trọng tâm: Thứ nhất là phối hợp, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát kết quả giải quyết các vấn đề người dân bức xúc. Đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị thông qua hệ thống UBKT các cấp.
Thứ hai, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy trong việc đánh giá cán bộ hằng năm, đề bạt, luân chuyển cán bộ thông qua trách nhiệm giải quyết các vấn đề bức xúc của dân, đóng góp cho sự phát triển chung của TP.
Thứ ba là đề xuất kiểm tra, giám sát chuyên đề; kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các nội dung có cơ sở về dấu hiệu vi phạm do người dân và hệ thống chính trị phát hiện.
“UBKT Thành ủy đặc biệt quan tâm đến thái độ và trách nhiệm của người đứng đầu, tuy sự việc có thể chưa giải quyết dứt điểm nhưng phải vào cuộc ngay, phải đốc thúc cán bộ giải quyết tốt công việc cho dân đồng thời qua đó cũng đánh giá cán bộ bên dưới dựa trên hiệu quả công việc được thực chất hơn” - ông Tuyến nhấn mạnh.
UBKT Thành ủy sẽ thành lập tổ công tác do một Ủy viên UBKT phụ trách tham mưu cho UBKT Thành ủy theo dõi, đôn đốc thông qua hệ thống UBKT các cấp.
Ông Tuyến cũng cho biết thông qua phản ánh của người dân qua đường dây nóng về những bất cập trong lãnh đạo, quản lý hoặc những quy định không còn phù hợp, UBKT các cấp sẽ tham gia đề xuất với cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi hoặc đề xuất ban hành mới để làm căn cứ, cơ sở cho các tổ chức đảng, đảng viên chấp hành đúng quy định. Việc này cũng góp phần ngăn ngừa vi phạm, đấu tranh phòng, chống tệ quan liêu, thiếu trách nhiệm một cách hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm