Ủy ban MTTQ Cần Thơ vận động hơn 474 tỉ cho an sinh xã hội

Chiều 31-5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. 

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Báo cáo chính trị của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho thấy năm năm qua, khối đại đoàn kết toàn dân tộc TP Cần Thơ không ngừng được củng cố, tạo nên sức mạnh đoàn kết, gắn bó chặt chẽ các thành viên trong cộng đồng các dân tộc trong TP. Điều này đã góp phần cùng Đảng, chính quyền và nhân dân chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng được củng cố và phát triển đi lên, ngày càng xứng đáng với vị trí trung tâm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Trong nhiệm kỳ, mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động 474,6 tỉ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, vận động Quỹ Vì người nghèo ba cấp được hơn 110 tỉ đồng. Đã xây dựng 3.325 nhà đại đoàn kết, đã góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn TP từ 2,95% (năm 2014) đến nay còn 1,53%. Quỹ cứu trợ vận động được hơn 13 tỉ đồng.

Bên cạnh những mặt tích cực, các tầng lớp nhân dân còn nhiều băn khoăn về khoảng cách giàu nghèo có xu hướng tăng, tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, ô nhiễm môi trường, thực phẩm không an toàn, tai nạn giao  thông... diễn biến phức tạp. Việc quản lý đất đai, quản lý đô thị còn nhiều bất cập. Cùng đó là tình trạng tham nhũng, suy thoái đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên...

Trong nhiệm kỳ 2019-2024 tới đây, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp TP; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động. Cạnh đó, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Phát huy dân chủ, đại diện, tăng cường đồng thuận xã hội; đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của TP...

Cùng ngày, Đại hội đã hiệp thương cử Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP khoá IX với số lượng 91 người. Tuy nhiên, tại Đại hội, các đại biểu chỉ biểu quyết thông qua danh sách Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP gồm 86 vị, còn năm vị sẽ bầu sau.

Ngày mai 1-6, Đại hội sẽ tiếp tục với nhiều nội dung, trong đó có báo cáo kết quả hiệp thương cử Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm