Ủy ban quản lý vốn cần quyết đáp nhanh cho doanh nghiệp

Tại buổi làm việc, Thủ tướng nêu rõ UB không thể là cơ quan quan liêu kiểu cũ, không thể là một cấp hành chính tạo gánh nặng cho DN. Trong kinh tế thị trường, thời cơ là quan trọng, do đó UB cần trả lời nhanh, quyết đáp nhanh những vấn đề tập đoàn, tổng công ty xin ý kiến.

Tại buổi làm việc, một số tập đoàn, tổng công ty cho rằng cần có cơ chế làm sao phân cấp mạnh hơn cho DN để ra quyết định kinh doanh kịp thời, không để bỏ lỡ cơ hội thị trường bởi “chậm là thua”.

Thủ tướng nhất trí, Chính phủ, các bộ cần có cơ chế phân cấp mạnh hơn cho tập đoàn, tổng công ty trên cơ sở đề nghị của UB. UB cần tập trung vào kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả, “giao quyền phải đi liền với trách nhiệm”.

Việc thành lập UB là một chủ trương lớn của Đảng nhằm tách chức năng quản lý nhà nước ra khỏi chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại DN. Thủ tướng quán triệt cần thực hiện nghiêm chủ trương này của Đảng.

Định hướng nhiệm vụ của UB thời gian tới, Thủ tướng nêu rõ cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, trong đó có thể chế tạo điều kiện, khắc phục vướng mắc, bất cập kéo dài đối với các tập đoàn, tổng công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm