Vẫn còn hàng quán lén kê bàn ghế để bán dù có lệnh cấm

Ngày 31-3, lãnh đạo UBND quận 1, TP.HCM cho biết, các phường trên địa bàn quận liên tục tổ chức các tổ công tác để tuần tra, vừa nhắc nhở, xử lý tình trạng không đeo khẩu trang, vừa kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở dịch vụ.

Thời gian qua, các phường trên địa bàn quận 1 đã liên tục đi kiểm tra việc đeo khẩu trang, tạm ngưng buôn bán của cơ sở kinh doanh. Ảnh: HK

Theo đó, quận 1 mới lập 6 biên bản vi phạm việc không đeo khẩu trang ở nơi công cộng và 2 trường hợp xử phạt cơ sở không chịu ngưng kinh doanh.
Hai trường hợp cơ sở kinh doanh vi phạm thuộc phường Bến Thành và phường Nguyễn Thái Bình.
Nhìn chung, nhiều quán cà phê, giải khát chấp hành việc ngưng buôn bán tại chỗ và chuyển sang bán hàng take away. Còn đối với các quán ăn lớn đều chấp hành tốt việc ngưng bán.
Hiện trên địa bàn quận 1 có 2.046 cơ sở ngưng kinh doanh và 245 cơ sở bán hàng mang đi trên địa bàn. Chỉ còn một số quán nhỏ nhỏ còn lén kê một vài bàn, ghế để bán.
Đối với các trường hợp lén bán thì ban đầu UBND phường sẽ nhắc nhở, nếu tái vi phạm thì sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm.
Đồng thời, hôm nay, quận 1 cũng tập trung tuyên truyền vận động, nhắc nhở các trường hợp người dân đi chợ, siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang. Lực lượng cảnh sát khu vực cũng tiến hành rà soát công tác tạm trú, yêu cầu tất cả trường hợp vào TP khai báo y tế đầy đủ.
Quận 1 cũng giám sát việc xử lý dịch bệnh tại các chung cư, khu dân cư.
Tại quận Bình Tân, lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết, phường đã thành lập 3 tổ kiểm tra xử lý các trường hợp không chấp hành quy định tạm ngưng hoạt động kin doanh trên địa bàn.
Mỗi tổ sẽ do một lãnh đạo UBND phường làm tổ trưởng, phân công xen kẽ nhau để kiểm tra vào ban ngày lẫn ban đêm. Việc này được thực hiện cho đến ngày 16-4.
Trong đó, các tổ kiểm tra đã kiểm tra, nhắc nhở 609 cơ sở kinh doanh, cho các cơ sở làm cam kết không vi phạm. Lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết, các trường hợp được cán bộ phường nhắc nhở, cho làm cam kết mà vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy