Vào nhà nghỉ với bạn, nữ cán bộ UBKT Tỉnh ủy bị kỷ luật

Ngày 8-8, ông Trần Văn Hường, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Quảng Trị, cho biết ủy ban kiểm tra của cơ quan này vừa đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Phan Thị L. (Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị) do một số vi phạm liên quan đến những điều đảng viên không được làm và gây ảnh hưởng đến uy tín tổ chức.

Trước đó, vào cuối năm 2017, bà Đỗ Thị M. (49 tuổi, trú TP Huế) gửi đơn cùng với một số bằng chứng đến Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Quảng Trị tố cáo bà L. có quan hệ bất chính với chồng mình.

Theo thẩm tra của cơ quan chức năng, tháng 4-2017, bà L. đến phòng nghỉ của bạn học là chồng bà M. tại một khách sạn ở TP Đông Hà để lấy sâm cau nhờ mua trước đó. Hai người này đóng cửa phòng nghỉ vì nhận tin báo "có tội phạm" từ lễ tân khách sạn.

Khoảng 15 phút sau, bà M. cùng con gái đến thuê phòng nghỉ ở kế bên và đập cửa phòng bà L. nhưng không ai mở cửa. Sau đó, với sự có mặt của công an phường sở tại, những người bên trong phòng nghỉ mới mở cửa. Cả hai người bước ra với áo quần đàng hoàng.

Vì gây ồn ào, mất trật tự nên những người này được mời về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, bà L. viết bản cam kết hứa chấm dứt quan hệ với chồng bà M. nhưng lại ký tên và địa chỉ giả.

Sau khi thẩm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Quảng Trị kết luận không đủ cơ sở quy kết bà L. có quan hệ bất chính với chồng bà M. Tuy nhiên, bà L. có ba vi phạm phải xử lý kỷ luật là việc bà L. gặp chồng bà M. ở khách sạn, đóng cửa phòng tạo sự nghi ngờ, ảnh hưởng uy tín của tổ chức; bà L. không trung thực, khai tên tuổi và địa chỉ khác khi viết bản cam đoan tại công an phường; bà L. không thực hiện cam kết chấm dứt quan hệ theo bản cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm