Vào tù vì mạo danh người nhà lãnh đạo để lừa đảo

Tòa đã tuyên phạt Đinh Thị Kim Oanh (49 tuổi, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) lĩnh án 20 năm tù giam; và chị gái là Đinh Thị Kim Anh (52 tuổi, trú tại ngõ 41, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 7 năm tù giam.

Theo cáo trạng, do biết chị Nguyễn Thị Bích (là hàng xóm của Oanh ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất có diện tích lớn tại phường Thịnh Liệt nên Oanh đã tìm cách lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Theo kế hoạch vạch ra, Oanh mạo nhận là em kết nghĩa của một vị lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đồng thời là con nuôi của một vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Oanh khoe, thị có khả năng làm sổ đỏ để lừa chị Bích.

Để chị Bích tin tưởng, Oanh cho biết đã làm giúp sổ đỏ cho “bà mẹ nuôi," được “bà mẹ nuôi” tặng cho một mảnh đất và đưa giấy tờ mảnh đất này cho chị Bích xem. Nhưng thực tế, mảnh đất này hoàn toàn không tồn tại.

Tin lời đường mật của Oanh, từ tháng 12/2009 đến tháng 5/2010, chị Bích đã đưa Oanh tổng số tiền hơn 2,3 triệu đồng.

Để không bị nghi ngờ, Oanh nhờ chị gái mình là Đinh Thị Kim Anh gọi điện cho chị Bích, mạo danh là thư ký của vị lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, nói với chị Bích là đang giải quyết cho trường hợp của chị và hẹn một tháng sau sẽ đưa sổ đỏ cho chị Bích.

Thêm nữa, Oanh còn thuê một người lái xe ôm trực tiếp gọi điện thoại cho chị Bích, tự xưng là vị lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội làm anh kết nghĩa của Oanh, nói chị Bích cứ yên tâm, “ông ta” sẽ giúp đỡ...

Sau nhiều tháng không thấy Oanh đưa sổ đỏ, tìm hiểu thì biết đã bị Oanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Bích làm đơn tố cáo Oanh ra cơ quan công an./.


Theo Kim Anh (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm