Vay tiền gói 30.000 tỉ đồng: Phường xác nhận số thành viên và diện tích nhà ở

UBND quận 1 (TP.HCM) vừa có văn bản gửi 10 phường trên địa bàn yêu cầu thực hiện như trên. Khi tiếp nhận hồ sơ, UBND phường cần giải thích cho người đứng đơn biết họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có nhà ở khác tại tỉnh, TP trực thuộc trung ương (nơi có dự án nhà ở) mà người đứng đơn muốn vay vốn để thuê, mua nhà ở.

Công văn của quận 1 được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/2013 của Chính phủ đối với hộ gia đình cá nhân. Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP.HCM có văn bản gửi TP báo cáo về việc một số địa phương xác nhận tình trạng nhà ở cho cá nhân hộ gia đình không theo mẫu quy định.

Theo quy định, cá nhân phải được xác nhận là chưa có nhà ở thuộc quyền sở hữu hoặc có nhà ở nhưng mật độ dưới 8 m2/người. Tuy nhiên, nhiều phường chỉ xác nhận khách hàng có hộ khẩu hoặc tạm trú tại địa phương. Ngân hàng Nhà nước kiến nghị cần có sự thống nhất trong việc xác nhận tình trạng nhà.

Ngân hàng Nhà nước cho biết thêm việc xác nhận của cơ quan chủ quản với người vay vốn đang hưởng lương từ ngân sách cũng gặp khó. Một số cơ quan do không quản lý được tài sản, nhà ở của công nhân viên nên không thể xác nhận được.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm