Về thành phố sau Tết, khách phải nằm ngồi la liệt ở đường luồng xe

Theo ghi nhận của PV, trên nhiều chuyến xe từ Tuy Hòa (Phú Yên) vào TP.HCM chiều 14-2 đã xảy ra tình trạng nhồi nhét khách để "tăng thu nhập" mùa Tết. Hai đường luồng của các xe giường nằm được tận dụng để nhồi khách với giá không thua kém gì giá vé đã mua của các hành khách có giường chính thức, thậm chí còn cao hơn. 

Trên một chuyến xe giường nằm của nhà xe N. R (Phú Yên), xuất bến lúc 16g chiều 14-2 tại huyện Đông Hòa, Phú Yên, nhà xe đã nhồi nhét đến hơn 10 hành khách dọc hai đường luồng, nam một bên và nữ một bên. Được biết, phần đông hành khách nằm luồng đã đến phòng vé, lên tận xe để tìm một chỗ ngồi nên ngay từ khi xe chưa xuất bến, đường luồng đã gần kín người.

 Nhà xe nhét khách ngay từ khi xe chưa xuất bến

Một nam hành khách nằm luồng của chuyến xe này cho biết, vì không mua được vé xe vào TP.HCM để kịp đi làm nên anh phải chấp nhận "ngồi luồng" với mức giá còn cao hơn giá vé bình thường. 

Giá vé niêm yết chính thức của hãng xe này là 415 ngàn đồng nhưng hành khách này đã phải mua với giá 450 ngàn đồng. "Cực chẳng đã mới phải chịu nằm luồng thế này, chân cũng không thẳng được mà còn gây phiền hà cho người khác. Có lần xe nhét nhiều người quá phải ngồi sát nhau chứ không được nằm đâu" - hành khách này nói.

 Hành khách phải nằm, ngồi la liệt trên đường luồng với giá vé cao hơn

Thực tế, tình trạng nay không chỉ diễn ra ở một chuyến xe mà nhiều chuyến xe của các nhà xe khác. Chú Thi - một hành khách mới rời một chuyến xe của nhà xe C. T (Tuy Hòa - TP.HCM) xuất bến lúc 15g chiều 14-2 cho biết chiếc xe cũng nhồi nhét hơn 10 hành khách nằm hai đường luồng của xe với giá 400 ngàn đồng/ người. "Ôi đây là chuyện bình thường rồi, xe nào chẳng như vậy. Năm nào tôi cũng là hành khách đường luồng mà" - chú Thi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm