Vi phạm phòng dịch, Công viên nước Đầm Sen bị dừng 7 ngày

Trưa ngày 3-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp khẩn, trong bối cảnh TP sắp đón hàng trăm nghìn người dân trở lại học tập và làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30-4.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết tình hình trong những ngày lễ vừa qua ở một số địa phương diễn biến dịch rất phức tạp, đặc biệt là ở Vĩnh Phúc và Hà Nam.

Cũng trong thời gian nghỉ lễ, một số địa phương đã thu hút lượng lớn du khách tham gia các hoạt động vui chơi. Trong chiều nay, sẽ có nhiều người từ các địa phương khác trở về TP, do vậy cần bàn các giải pháp để kiểm soát dịch bệnh.

Theo ông Phong, trước đó ông đã giao cho Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chuẩn bị một đoàn đi kiểm tra một số điểm du lịch phục vụ khách. “Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí có một số nơi thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 rất tốt, nhưng cũng có một số nơi rất buông lỏng, ví dụ như Đầm Sen. Cần phải xem xét trách nhiệm, chứ không thể để tình trạng như thế này được” – ông Phong nói.

Ông nói thêm: “Tối hôm qua tôi đã nhắn đường link mà báo chí phản ánh cho Giám đốc Sở Du lịch. Các đồng chí tổ chức kiểm tra kiểu gì mà để xảy ra tình trạng như vậy. Nếu có một ca nhiễm ở đây thì tình trạng sẽ như thế nào? Không nghiêm khắc là không được” – ông Phong nói và yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch báo cáo vụ việc này.

Báo cáo về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trước lễ đã kiểm tra, nhắc nhở, tập huấn cho đơn vị này. Đến ngày 30-4, chính quyền địa phương cũng đã kiểm tra, lập thủ tục nhắc nhở và xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang. Ngày 1-5, lấy 100 mẫu khách du lịch, toàn bộ âm tính.

Bà cho biết thêm, sau khi báo đăng, Công viên nước Đầm Sen đã trình phương án khắc phục nhưng chưa đảm bảo. Chính vì thế, bà cho biết Sở Du lịch và UBND quận 11 đã thống nhất đề nghị UBND TP.HCM tạm ngưng hoạt động cho đến khi có phương án đảm bảo phòng dịch.

Bên cạnh đó, UBND quận 11 cũng đã củng cố cơ sở pháp lý để xử phạt hành chính đối với các vi phạm phòng dịch của Công viên nước Đầm Sen.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khăng định, qua xác minh việc nhiều tờ báo đưa tin về Công viên nước Đầm Sen tập trung đông người trong dịp lễ là có cơ sở.

Trước đó, một số tờ báo phản ánh hàng nghìn người hoà mình chung một dòng nước, không ai đeo khẩu trang, không ai kiểm soát y tế, không tuân thủ giãn cách...

Tất cả những yếu tố này có thể biến Công viên nước Đầm Sen (TP.HCM) hay bất kỳ điểm du lịch nào tương tự cũng có nguy cơ trở thành một ổ dịch COVID-19.

Về vụ Công viên nước Đầm Sen, ông Phong kết luận chỉ đạo tạm dừng 7 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm