'Việc bổ nhiệm ông Đinh Văn Bảo là đảm bảo... ' ?

Như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Đinh Văn Thu (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Theo đó, ngoài người con trai được đề cập tới khi được ông Thu ký văn bản đề nghị bổ nhiệm là ông Đinh Văn Vũ (sinh năm 1982) được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh).

Ông Thu còn có một người con trai khác là ông Đinh Văn Bảo (sinh năm 1988) hiện là trưởng phòng Quản lý đầu tư thuộc Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai (BQLKKTM). Ông Bảo tốt nghiệp ĐH và thạc sĩ tại Úc.

Tháng 3-2014 ông Bảo là cán bộ hợp đồng tại Phòng Xúc tiến đầu tư - BQLKKTM Chu Lai thì đến tháng 4-2014 là công chức làm việc tại phòng này.

Tháng 6-2016 ông Bảo làm phó trưởng phòng Xúc tiến đầu tư và đến tháng 11-2016 được bổ nhiệm phó trưởng phòng phụ trách Phòng quản lý đầu tư thuộc BQLKKTM Chu Lai. Đến tháng 12-2016 thì giữ chức trưởng phòng.

'Việc bổ nhiệm ông Đinh Văn Bảo là đảm bảo... ' ? ảnh 1
Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai nơi ông Bảo đang công tác. Ảnh: BQL

Trả lời Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại chiều 19-12, ông Đinh Văn Bảo cho biết theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không thấy đề cập cụ thể tên của mình nên không biết như thế nào?

Ông Bảo cho hay bây giờ không biết trả lời như thế nào nên muốn hỏi cụ thể thì phải hỏi lãnh đạo ban quản lý và người phát ngôn của ban.

Trả lời câu hỏi: "Anh tự đánh giá mình có đủ năng lực để giữ chức trưởng phòng không?. Ông Bảo nói: “Cái này phải hỏi lãnh đạo cơ quan và người phát ngôn chứ về công tác cán bộ em không được thông tin tới nên không biết. Còn có đảm bảo giữ được chức này thì có tổ chức đánh giá chứ bản thân không thể đánh giá được”.

Trong khi đó nói với PV, ông Phạm Ân, Phó trưởng BQLKKTM Chu Lai, cho hay về sự việc nói trên thì cũng chỉ mới nghe thông tin còn chờ kết luận chi tiết, khi nào có kết luận chi tiết mới biết được.

Bình luận về việc năm 2014 ông Bảo bắt đầu vào làm nhân viên sau hơn hai năm được bổ nhiệm lên trưởng phòng thì có quá nhanh không?. Ông Phạm Ân cho hay: “Thực ra thì không có vấn đề gì, bình thường và việc bổ nhiệm ông Bảo là đảm bảo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm