Viện trưởng VKSND TP.HCM làm Phó Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM

Chiều 1-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp nhận, bổ nhiệm ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM - làm Phó trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM.
Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Ông Dương Ngọc Hải (bên trái) nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Chúc mừng ông Hải được tín nhiệm ở chức vụ mới, ông Trần Lưu Quang cho rằng công tác nội chính của TP.HCM rất quan trọng với khối lượng công việc ngày càng nhiều. “Ban Thường vụ Thành ủy cân nhắc và qua rất nhiều cuộc họp mới quyết định bổ nhiệm ông Hải giữ chức Phó trưởng Ban Nội chính” – ông Quang nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang mong muốn sắp tới ông Hải sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để làm tốt công việc được giao.
Tại buổi lễ, ông Dương Ngọc Hải chia sẻ bản thân ông có 30 năm làm trong các cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng riêng công tác nội chính còn bỡ ngỡ. "Tuy nhiên với kinh nghiệm công tác, sắp tới tôi sẽ cố gắng nhanh chóng nắm bắt công việc để làm tốt nhiệm vụ và cống hiến cho TP” – ông Hải nói và mong thời gian sắp tới sẽ nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện trong công tác của Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính và các đồng nghiệp trong ban.
Cùng ngày, tại trụ sở VKSND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Bổng - Vụ trưởng vụ 3 VKSND Tối cao - giữ chức vụ Viện trưởng VKSND TP.HCM thay thế cho ông Dương Ngọc Hải, người được điều động giữ chức vụ Phó Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM.
Ông Dương Ngọc Hải năm nay 52 tuổi, quê ở Long An. Ông có trình độ chuyên môn là thạc sĩ luật.
Trước khi được giao nhiệm vụ mới, ông Dương Ngọc Hải làm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, từ tháng 6-2016.
Ông Hải hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM. Ông cũng là Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Ông Hải đã ứng cử và trúng cử vào ngày 9- 6- 2016 ở đơn vị bầu cử số 2 của TP.HCM, gồm quận 7 và các huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm