Việt Nam chủ trì cuộc họp quan chức cao cấp ASEAN-Ấn Độ

Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác ASEAN-Ấn Độ. Hội nghị lần này do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đồng chủ trì với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Preeti Saran. 

Tại hội nghị, các nước nhất trí quan hệ đối thoại ASEAN-Ấn Độ có vị trí quan trọng trong bảo đảm hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực, đánh giá tích cực về những tiến triển và kết quả đạt được trong triển khai kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2020. Hai bên nhất trí nỗ lực hơn nữa để đưa quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu, thực chất và mang lại lợi ích thiết thực.

Các trưởng đoàn chụp ảnh chung tại phiên khai mạc. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhận định chính sách “Hành động hướng Đông” do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất là một minh chứng cho thấy quan hệ ASEAN-Ấn Độ đang có những bước phát triển quan trọng. Ông khẳng định phát triển kinh tế biển xanh, nâng cao kết nối toàn diện, nhất là kết nối số, là chìa khóa để thúc đẩy quan hệ đối tác ASEAN-Ấn Độ lên tầm cao mới, một thị trường rộng lớn với dân số gần 2 tỉ người và tổng GDP hơn 3.800 tỉ USD/năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm