'Việt Nam có cúp vàng, nếu ngủ bụi cũng vui'

Như vậy đêm qua, sau 10 năm chờ đợi kể từ khi đánh bại tuyển thủ Thái Lan, giành chiếc cúp vàng AFF Cup 2008 thì hôm nay, lần thứ hai, Việt Nam đã được chạm đến chức vô địch này. Một kết quả quá thuyết phục khi các cầu thủ trẻ của chúng ta đã đánh bại lần lượt mọi đối thủ một cách thuyết phục và đầy cảm xúc.

Đến quá nửa đêm, dù kẹt cứng trong dòng "bão"  tại TP.HCM nhưng người hâm mộ vẫn vui. Ảnh: L.THOA

Còn nhớ mới đây, chúng ta đã vụt mất cơ hội giành lấy cúp vô địch Asiad 2018 khi để lỡ những bàn thua trước U-23 Hàn Quốc ở trận bán kết… Một chút tiếc nuối, một chút buồn bã nhưng chưa khi nào người hâm mộ Việt Nam thôi chờ đợi, tin tưởng vào đội tuyển nước nhà.
Năm nay, khi đến AFF Cup 2018, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã không tránh khỏi mong ngóng, hy vọng và chờ đợi. Dõi theo từng trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong mùa giải này, chưa có trận thắng hay trận hòa nào mà người hâm mộ không xuống đường cổ vũ. Trong niềm tin mãnh liệt rằng năm nay màu cờ đỏ sao vàng của nước nhà sẽ được tung bay trên bục vinh quang nhất.

Cô dâu chú rể cũng chụp ảnh cưới giữa dòng người đi "bão". Ảnh: L.THOA

Để rồi ngày hôm nay chúng ta đã thực sự tự hào. Niềm tin, tình yêu và sự hy vọng của mọi người đã được đền đáp. Các cầu thủ của chúng ta đã chơi fair play trước đội bạn, chiến thắng thuyết phục và mang lại cho chúng ta một trận bóng trên cả tuyệt vời về cảm xúc.
Người hâm mộ đã sống, đã cười, đã khóc theo từng dấu chân của các cầu thủ.
HLV Park Hang-seo đã dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ Việt Nam. Quả thực là điều công bằng.
Và rồi đêm qua, siêu bão chưa từng có đã xuất hiện ở Việt Nam. Tại TP.HCM, hàng ngàn người đã xuống đường, bất kể kẹt cứng trong dòng người, dòng xe, bất kể không nhúc nhích được cả tiếng đồng hồ nhưng khí thế vẫn sôi nổi, vẫn không ngớt hô hào, hò hét rằng “Việt Nam vô địch”. Nhiều người phải thốt lên rằng: “Chưa bao giờ tôi thấy TP bão lớn như vậy”, “Chưa bao giờ tôi thấy cờ đỏ sao vàng nhiều như vậy ở TP này”, “Chắc đêm nay khỏi về nhà quá”...
Hàng nhiều giờ trôi qua, người hâm mộ vẫn kẹt trong cơn “bão”. Mệt nhưng vui. Oải nhưng thấm. Hò hét bao nhiêu cũng không đủ, không vừa.
Nhiều người chọn cách kiếm chỗ dựng con xe, ngồi ngắm dòng người ngoài kia đang hết sức sung sướng, còn bản thân thì không biết đến khi nào cơn “bão” thôi nóng để thấy đường về nhà.
Nhiều người sau một hồi chạy ngoằn ngoèo trong những con hẻm để tìm lối về nhưng đều bị bịt kín đành quay lại chỗ cũ, gác chân lên xe tám chuyện.
Dù vậy chẳng ai oán than, cau có, mà vui vẻ, hả hê, cười hiền: “Chắc ngủ bụi quá bây ơi!”. Rồi ôm bụng cười tiếp: “Hò hét chiều giờ đói bụng quá, tao lại kia mua ổ bánh mì ăn đỡ nghen”…
Thế đấy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có một đêm vui trọn ven như vậy. Tự hào quá Việt Nam ơi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm