Việt Nam coi trọng quan hệ song phương với Mỹ

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm của Ngoại trưởng Michael Pompeo, khẳng định VN coi trọng quan hệ với Mỹ và mong muốn quan hệ VN-Mỹ tiếp tục phát triển thực chất, hiệu quả, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Thủ tướng khẳng định quan hệ kinh tế-thương mại tiếp tục là động lực của quan hệ song phương, vui mừng nhận thấy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này có nhiều tiến triển tích cực, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo. Ảnh: plo.vn

Hai bên hài lòng về việc triển khai thành công dự án tẩy độc chất dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Ngoại trưởng Pompeo tái khẳng định cam kết của phía Mỹ khắc phục hậu quả chiến tranh, nhất trí sớm triển khai dự án tẩy độc dioxin tại sân bay Biên Hòa. Hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có tình hình biển Đông. Hai bên nhất trí thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Mỹ phát triển thực chất, hiệu quả hơn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những nỗ lực gần đây của các bên liên quan thúc đẩy tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế trong tiến trình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm