Việt Nam đặt mục tiêu vào nhóm nước nông nghiệp phát triển

Chỉ thị đặt mục tiêu đến năm 2030, nông nghiệp Việt Nam đứng trong số 15 nước phát triển nhất thế giới, trong đó ngành chế biến nông sản đứng trong số 10 nước hàng đầu thế giới và là một trung tâm chế biến sâu và logistics của thương mại nông sản toàn cầu.

Chế biến, sơ chế hoa quả để giữ được sản phẩm tươi ngon ngay sau khi thu hoạch là yêu cầu căn bản cho xuất khẩu nông sản. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT khẩn trương xây dựng các đề án phát triển ba ngành chế biến nông sản để phấn đấu đứng trong số năm nước hàng đầu thế giới về rau củ quả, thủy hải sản, gỗ và sản phẩm từ gỗ, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV-2020. Bộ phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm chế biến nông sản; đẩy mạnh công suất các nhà máy chế biến gắn với các vùng nguyên liệu tập trung để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Trong khi đó, Bộ KH&CN được yêu cầu tập trung, ưu tiên đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, chế biến, bảo quản đối với các ngành hàng nông sản; triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia để hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân, hợp tác xã nâng cấp công nghệ chế biến, bảo quản nông sản, trong đó ưu tiên đối với sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm