Việt Nam khẳng định lập trường về biển Đông tại Liên Hiệp Quốc

Hội nghị từ ngày 20 đến 24-6 tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ) với sự tham dự của 79/168 quốc gia thành viên, các tổ chức quốc tế và 10 nước quan sát viên.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga (Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự hội nghị) khẳng định ý nghĩa quan trọng của Công ước Luật Biển trong việc tạo khuôn khổ pháp lý điều chỉnh quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên liên quan đến việc sử dụng biển và đại dương vì thịnh vượng chung của nhân loại.

Về vấn đề biển Đông, trưởng đoàn Việt Nam kêu gọi các bên liên quan chấm dứt ngay các hành động làm thay đổi nguyên trạng, phá hoại môi trường biển và làm phức tạp thêm tình hình biển Đông. Đại sứ khẳng định lập trường của Việt Nam, theo đó các tranh chấp ở biển Đông phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Đồng thời, các bên liên quan cần thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc về ứng xử ở biển Đông (COC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm