Việt Nam lạc quan về quan hệ tốt đẹp với Hoa Kỳ

Trang web Chính phủ dẫn lời Thủ tướng cho biết Việt Nam coi trọng, mong muốn cùng Hoa Kỳ nỗ lực để phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa hợp tác song phương, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. “Việt Nam lạc quan về quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn giữa hai nước trong tương lai” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

Trên tinh thần này, Thủ tướng khẳng định ủng hộ sự hợp tác hiệu quả giữa chính quyền bang Oregon với các bộ, cơ quan của Việt Nam. Thủ tướng cũng đánh giá cao hoạt động thành công của các doanh nghiệp bang Oregon tại Việt Nam như Nike, Intel và khẳng định khuyến khích mạnh mẽ đầu tư của các doanh nghiệp Oregon và Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Thống đốc Kate Brown bày tỏ lạc quan về đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết và có hiệu lực. Theo bà, ngoài lĩnh vực hợp tác truyền thống là hỗ trợ Việt Nam về kinh nghiệm và kỹ thuật trong tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo thì bang Oregon sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại; năng lượng sạch và phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; hợp tác về giáo dục đào tạo, văn hóa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm