Việt Nam nằm trong tốp 5 nước bị tấn công mạng hàng đầu thế giới

Ông Đỗ Duy Hoàng (Giám đốc Marketing Microsoft Việt Nam) cho hay, hiện nay Tập đoàn Microsoft đang hợp tác với Chính phủ, Bộ Công an đánh giá về an toàn mạng, trao đổi thông tin và bảo mật, an ninh mạng cho Việt Nam. Theo đánh giá của Microsoft thì Việt Nam hiện đang nằm trong tốp 5 nước bị tấn công mạng và tấn công mạng hàng đầu thế giới.

Ông Hoàng, cho biết: “Việc tấn công từ Việt Nam vào các mạng trên thế giới một phần là do Việt Nam bị lợi dụng. Hiện Microsoft đang cùng với Chính phủ nghiên cứu thực hiện các phương án về bảo mật, an toàn thông tin cho hệ thống chính quyền Việt Nam và Tập đoàn đang hợp tác cũng như mong muốn tham gia vào các dự án phát triển hệ thống mạng đô thị thông minh cho các TP của Việt Nam trong đó có Đà Nẵng”. Đại diện Tập đoàn Microsoft cũng cho biết, hiện Tập đoàn này đang thực hiện các dự án về phát triển đô thị thông minh cho chính phủ Sigapore.

Theo đại diện Tập đoàn Microsoft, nếu được TP Đà Nẵng chấp thuận thì thời gian tới các chuyên gia cao cấp của Microsoft sẽ sang làm việc với Đà Nẵng để lập dự án mạng thông minh trong quản lý giao thông về phân luồng, bãi đậu xe, hệ thống thanh toán điện tử cho người dân đi xe buÝT và trung tâm điều hành giám sát giao thông.

Tại buổi làm việc này, ông Phùng Tấn Viết (phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và các ngành chức năng cho rằng, hiện nay TP đã có bộ máy vận hành, hệ thống hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh. TP Đà Nẵng đang cần phát triển giao thông công cộng thân thiện với môi trường xanh, quản lý hạ tầng giao thông hiện đại thông minh. Đồng thời, yêu cầu Tập đoàn Microsoft phải kế thừa hạ tầng, cơ sở dữ liệu, nền tảng Chính phủ điện tử mà TP Đà Nẵng đã xây dựng trong thời gian qua.

Ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) tiết lộ, hiện TP Đà Nẵng đã lắp đặt được hệ thống giám sát xe quá tải. Hệ thống này có thể đếm, ghi lại biển số xe, ngày giờ xe lưu thông, có quá tải hay không…để xử lý tình trạng xe chở quá tải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy