Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Tanzania

Đây là khu vực đầu mối tập trung nhiều cơ sở công nghiệp quan trọng của miền Đông Tanzania, trong đó có các nhà máy chế tác thẻ SIM điện thoại phục vụ mạng Halotel của Viettel đầu tư.

Chủ tịch nước tán thành những giải pháp được chính phủ Tanzania áp dụng để phát triển kinh tế và cho rằng Việt Nam cũng từng gặp những thuận lợi và khó khăn như Tanzania. Do vậy, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Tanzania để hướng tới thành công. Chủ tịch nước tin tưởng sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến làm ăn tại các đặc khu kinh tế Tanzania.

Trước đó, vào chiều tối 9-3 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Phó Tổng thống Cộng hòa Thống nhất Tanzania kiêm Tổng thống Khu bán tự trị Zandibar thuộc Tanzania Ali Mohammed Shein. Ông Ali Mohammed Shein cho biết khu bán tự trị Zandibar luôn chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất lúa gạo, nuôi trồng và chế biến hải sản. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị hai bên nghiên cứu thúc đẩy hợp tác địa phương giữa Zandibar và một số tỉnh duyên hải của Việt Nam…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm