Việt Nam trả lời thông tin Ấn Độ cung cấp tên lửa

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ có cuộc hội đàm, ký kết các văn kiện hợp tác và tham dự diễn đàn kinh tế Việt-Nhật. Thủ tướng Nhật cũng sẽ có cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư nước ta.

Cũng tại buổi họp báo, báo giới đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về bình luận của ông Rex Tillerson, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn làm ngoại trưởng, về vấn đề biển Đông mới đây, rằng: “Chúng ta sẽ phải gửi tín hiệu rõ ràng đến Trung Quốc rằng thứ nhất, việc xây dựng đảo phải dừng lại; thứ hai, Trung Quốc sẽ không được tới các đảo đó nữa”. ông Lê Hải Bình khẳng định: “Duy trì hòa bình ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trên biển Đông là mục tiêu chung và lợi ích chung của các nước trong và ngoài khu vực”.

Trước thông tin truyền thông Ấn Độ cho biết Việt Nam đang đàm phán với Ấn Độ về việc cung cấp tên lửa cho Việt Nam, ông Bình cho biết sẽ chuyển câu hỏi này đến cơ quan chức năng trong nước. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin khẳng định rằng Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng hòa bình và tự vệ. Việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam nếu có thì cũng là phù hợp với chính sách này và là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước” - ông Bình nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm