Việt Nam-Iceland hợp tác về đánh bắt hải sản

Theo TTXVN, ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và tổng thống Iceland đã cùng hội đàm.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên cần hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội kinh doanh, nhất là trong các lĩnh vực Iceland có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như đánh bắt và chế biến hải sản, năng lượng tái tạo, đề nghị các cơ quan xúc tiến thương mại của hai nước thiết lập quan hệ hợp tác kinh tế.

Tổng thống Ólafur Ragnar Grímsson cho biết trong chuyến thăm sẽ tổ chức hai cuộc hội thảo tại Việt Nam về đánh bắt hải sản và năng lượng tái tạo, điện nhiệt; khẳng định sẽ cung cấp thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam về các lĩnh vực này.

Về vấn đề biển Đông, hai nhà lãnh đạo chia sẻ quan ngại về những diễn biến gần đây; nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ và đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar Grímsson. Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả hội đàm giữa tổng thống Iceland và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng như những thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm