Vinacomin chi hàng chục tỉ làm kỷ niệm chương bằng bạc?

Theo đó, Thủ tướng đã nhận được thư của ông Trần Ngọc Duy, PV báo Lao Động, hiện thường trú tại Quảng Ninh, phản ánh việc Vinacomin chi tiêu vào việc đúc logo kỷ niệm ngày truyền thống thợ mỏ một cách lãng phí; vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; gây dư luận không tốt trong cán bộ, công nhân ngành than.

Thủ tướng yêu cầu Vinacomin kiểm tra việc này, báo cáo trung thực, chính xác chi phí cho việc làm quà tặng nêu trên và xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có sai phạm. Đồng thời báo cáo phương án tái cơ cấu, tiết kiệm chi phí, thực tế lượng than tồn kho và việc đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân mỏ. Kết quả thực hiện báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 15-12-2016.

Số tiền làm kỷ niệm chương của Vinacomin lên đến hàng chục tỉ đồng?

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Vinacomin cho biết nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành than (12-11-2016), Vinacomin có chủ trương tặng mỗi cán bộ công nhân viên lao động một phần quà để lưu niệm. Việc chọn sản phẩm tặng lưu niệm đã được lãnh đạo đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến, trong đó có đưa ra một số sản phẩm để in hình ảnh, logo như bộ ấm chén, đĩa, kỷ niệm chương…

“Với mong muốn để cho người lao động ngành than có một quà lưu niệm ý nghĩa, bền lâu, ban lãnh đạo đã đồng ý chọn phương án đặt kỷ niệm chương bằng bạc có giá trị 640.000 đồng/chiếc. Sản phẩm này do chính một công ty trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam (thuộc Vinacomin) sản xuất. Ngoài ra, Vinacomin cũng yêu cầu các đơn vị chi thưởng trong dịp lễ kỷ niệm mỗi lao động theo mức 1.000.000-2.000.000 đồng/người” - vị lãnh đạo này chia sẻ.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết lãnh đạo Vinacomin đang làm báo cáo để gửi Thủ tướng. Mục đích của việc làm kỷ niệm chương cũng để tạo một dấu ấn tri ân với các cán bộ, công nhân ngành than trong dịp kỷ niệm 80 năm truyền thống và các bước thực hiện công khai, minh bạch. Tuy nhiên, một số công nhân sau khi nhận kỷ niệm chương đã mang ra cửa hàng vàng bạc để bán lại với giá vài trăm ngàn đồng.

Theo một số thông tin trên báo chí, số tiền chi cho việc làm kỷ niệm chương lên đến hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc này, vị lãnh đạo Vinacomin cho biết đang cho kiểm tra ở các đơn vị nên chưa thể cung cấp số liệu chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm