Vĩnh biệt 'lão Quềnh' - nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình, người vẫn được công chúng biết đến qua vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim truyền hình Đất và người đã qua đời vào lúc 11 giờ 20 phút trưa nay (4-9).

Thông tin này đã được người thân của nghệ sĩ xác nhận. Được biết nghệ sĩ sẽ được an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, Phú Thọ. Đây là mảnh đất rộng khoảng 50 m2 mà tỉnh Phú Thọ đã dành cho ông khi biết tin ông qua đời.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957, quê làng cười Văn Lang (Tam Nông - Phú Thọ). Năm 2012, ông được bổ nhiệm là trưởng đoàn ở Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Ông bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015.

Ông đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu như: Chiến sĩ thi đua (được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen), huy chương bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở tuồng Hoàng hôn đen, huy chương bạc vai Ngự Y trong vở tuồng Tiếng thét giữa hoàng cung, huy chương bạc vai Hạng Võ trích đoạn tuồng Hạng Võ bại Ô Giang, huy chương bạc vai Sứ Nguyên trong vở tuồng Trần Hưng Đạo, huy chương bạc vai Thổ Công trong vở tuồng Bạch Tinh.

Năm 1999, ông được Hội nghệ sĩ sân khấu VN tặng thưởng huy chương Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam. Ông được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì có nhiều đóng góp cho lĩnh vực sân khấu nước nhà.

Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình sẽ được tổ chức vào hồi 13h30 đến 15h30 ngày 7-9 (tức mùng 7-8 Âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nôi).

Hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển Hà Nội.

An táng vào 14h ngày 12-9, tại Khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm